Xã hội

Bí thư Hà Nội thăm hỏi gia đình các quân nhân CASA-212 gặp nạn

(DNVN) - Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, Hà Nội sẽ chỉ đạo các ngành chức năng quan tâm, hỗ trợ kịp thời; quan điểm của thành phố không để các gia đình quân nhân CASA-212 gặp khó khăn.

Tin tức cập nhật, chiều 30/6, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến thăm, chia buồn, động viên gia đình Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng, Phi công cấp 1, lái chính máy bay CASA-212 và gia đình Trung tá Nguyễn Ngọc Chu, dẫn đường kiêm phi công, Phi đội CASA-212 thuộc Lữ đoàn Không quân 918, Quân chủng Phòng không-Không quân đã hi sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại khu vực Đảo Bạch Long Vĩ, TP Hải Phòng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã thắp hương cho các liệt sĩ; ân cần thăm hỏi, động viên và chia buồn sâu sắc đến gia quyến, thân nhân gia đình. 

Đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, sự hy sinh của các liệt sĩ trong lúc làm nhiệm vụ đã để lại sự tiếc thương của đồng đội và nhân dân cả nước. Bí thư Thành ủy mong muốn thân nhân hai liệt sĩ sớm vượt qua nỗi đau để ổn định cuộc sống, các cấp, các ngành sẽ đồng hành, quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ đối với các gia đình.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải động viên con liệt sĩ Nguyễn Ngọc Chu (Gia Thụy-Long Biên).

Thay mặt gia đình, vợ Đại tá Lê Kiêm Toàn và mẹ vợ Trung tá Nguyễn Ngọc Chu đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền đã kịp thời quan tâm, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, là sự an ủi to lớn trước sự mất mát của gia đình, quân đội, Tổ quốc. Bà Nguyễn Thị Tâm (mẹ vợ Trung tá Nguyễn Ngọc Chu) đề xuất nguyện vọng, các cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở quan tâm tạo điều kiện cho 2 con của Trung tá Nguyễn Ngọc Chu được học ổn định tại phường Gia Thụy; vợ Trung tá cũng được điều chuyển công tác từ Nội Bài về gần nhà (phường Gia Thụy, quận Long Biên) để tiện trông nom, chăm sóc hai con.

Ghi nhận những nguyện vọng của gia đình, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, hiện tại các cấp, các ngành đang lo mai táng chu đáo cho các liệt sĩ. Tới đây, thành phố Hà Nội sẽ giao cho các sở, ban, ngành tổng hợp, đánh giá những khó khăn của các gia đình liệt sĩ, từ đó có phương án hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực. 

Ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh "Thân nhân các gia đình liệt sĩ đều là công dân của thành phố, đang sinh sống, học tập tại Hà Nội, vì thế thành phố sẽ chỉ đạo các ngành chức năng quan tâm, hỗ trợ kịp thời; quan điểm của thành phố không để các gia đình gặp khó khăn".

Như tin đã đưa, vào ngày 14/6/2016, máy bay chiến đấu Su-30MK2 của Không quân Việt Nam bị sự cố ngoài khơi tỉnh Nghệ An. Máy bay C​AS​A-212, số hiệu 8983 của Lữ đoàn Không quân 918 trong khi làm nhiệm vụ bay tìm kiếm, cứu nạn phi công Trần Quang Khải và máy bay Su-30MK2 của Trung đoàn Không quân 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không-Không quân đã không may gặp sự cố bất ngờ và xảy ra tai nạn lúc 12h30 phút ngày 16/6. Chín phi công và thành viên tổ bay đã hy sinh.

Ngay sau khi máy bay gặp nạn, dưới sự chỉ đạo của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, các biện pháp tìm kiếm, cứu nạn đã được triển khai quyết liệt, dồn toàn lực, với trách nhiệm và quyết tâm cao nhất.

 

Sau hơn 10 ngày, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thấy 8 trong tổng số 9 thành viên của phi hành đoàn và xác định được danh tính từng đồng chí đã hy sinh; đồng thời, trục vớt được hộp đen và cơ bản hoàn thành việc trục vớt các bộ phận của máy bay CASA-212.

Ghi nhận sự hy sinh anh dũng của các phi công và thành viên phi hành đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã quyết định nâng lương một lần cho Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Không quân 918; đối với 8 phi công còn lại, thăng mỗi đồng chí một bậc quân hàm.

Chủ tịch nước đã Quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất đối với từng thành viên của phi hành đoàn máy bay CASA-212. Thủ tướng Chính phủ cũng đã Quyết định công nhận 9 thành viên Phi hành đoàn máy bay CASA-212, thuộc Lữ đoàn Không quân 918 và Đại tá Trần Quang Khải, Trung đoàn phó, kiêm Tham Mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân, phi công lái máy bay Su-30MK2 là liệt sỹ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo