Xã hội

Bí thư Thăng: "Mọi thứ đều tốt mà vẫn xảy ra trộm cướp thì lỗi ở ai? ở dân à?

(DNVN) - "Công tác tổ chức Đảng, cán bộ vẫn tốt, trong sạch vững mạnh, mọi thứ đều tốt mà vẫn xảy ra cướp giật, trộm cắp thì lỗi ở ai? ở dân à?"..., Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng đã chất vấn Trưởng Công an quận 3 về nạn trộm cắp chưa được trấn áp trên địa bàn này.

Theo báo SGGP, chiều 5/5, Bí thư Đinh La Thăng và đoàn công tác của Thành ủy TP HCM có buổi làm việc với Quận ủy quận 3 về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Đảng trên địa bàn.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy, Trưởng Công an quận 3 Hồ Văn Hiệp nhìn nhận: “Sau khi xảy ra vụ việc quán Xin Chào - huyện Bình Chánh thì công an toàn quận đều đã xem xét lại quy trình làm việc, xem xét lại bản thân mình, ý thức làm việc, việc tuân thủ điều lệ, quan hệ với dân… để kịp thời chấn chỉnh, xây dựng lại đội ngũ”.

Ông Hồ Văn Hiệp cũng cho biết thêm, trong năm 2015, trên địa bàn xảy ra hơn 220 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 112 vụ trộm cắp tài sản, 54 vụ cướp giật tài sản...

Buổi làm việc của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng với Quận ủy quận 3. Ảnh: SGGP.

Nghe đến đây Bí thư thành Ủy TP. HCM Đinh La Thăng liền hỏi: “Làm thế nào để giảm được tội phạm trộm cắp, cướp giật vì đây là địa bàn rất quan trọng? TP. HCM đang yêu cầu thành lập đội săn bắt cướp, về phía quận thì thế nào?”.

Ông Hiệp cho biết, hiện nay TP có các đội đặc nhiệm hình sự với chức năng gần như đội săn bắt cướp. Đội này vẫn tuần tra thường xuyên cả ngày lẫn đêm. Tuy nhiên, ông Hiệp cũng nhìn nhận các vụ trộm cắp và cướp giật vẫn là vấn đề đau đầu của quận.

Theo báo VnExpress, tại cuộc họp, Bí thư Thăng tiếp tục đặt vấn đề: "Nếu để xảy ra trộm cướp, truy trách nhiệm cho cảnh sát khu vực được không?". Trả lời câu hỏi này, theo ông Hiệp, về nguyên tắc khi xảy ra bất cứ tình trạng tội phạm nào tức là công an khu vực đó không hoàn thành nhiệm vụ. Nếu để xảy ra 2 lần sẽ không được tăng lương, nếu để xảy ra 3 lần thì xem xét có thể cho ra quân.

"Thế có ai ra quân chưa?", Bí thư Thành ủy hỏi. Ông Hiệp đáp: "Đồng chí nào không hoàn thành nhiệm vụ sẽ điều chuyển công tác hay cho về trực ban ngồi nghe điện thoại".

Nghe đến đây, ông Thăng nói: "Về trực ban càng nhàn. Vậy cứ không hoàn thành nhiệm vụ thì được về nghe điện thoại. Vậy cứ khuyến khích xảy ra trộm để được trực ban à? Đây chính là mấu chốt vấn đề. Nếu không xử lý được trách nhiệm của cảnh sát khu vực thì sẽ còn tệ nạn, trộm cướp".

 

"Công tác tổ chức Đảng, cán bộ vẫn tốt, trong sạch vững mạnh, mọi thứ đều tốt mà vẫn xảy ra cướp giật, trộm cắp thì lỗi ở ai? Ở dân à? Làm tốt công tác địa bàn từ phường thì tình hình tội phạm sẽ giảm. Cái khó khăn nhất của thành phố này là trộm cướp mà các anh không xử lý được", ông Thăng bức xúc.

"Tại sao việc săn bắt cướp không tốt mà các anh cứ lý luận là đội đặc nhiệm, đội hình sự?", người đứng đầu Thành ủy TP. HCM nói và cho biết hôm qua các cán bộ lão thành đề nghị phải lập lại đội Săn bắt cướp. "Dân cứ kêu ầm ầm thế mà các anh cứ toàn lý luận. Cướp là loại tội phạm cần phải loại ra khỏi cuộc sống", ông Thăng nói.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo