Xã hội

Bí thư tỉnh ủy Nghệ An chúc tết đồng bào, cán bộ, chiến sỹ vùng cao

(DNVN) - Ngày 1/2, ông Hồ Đức Phớc, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã đến chúc tết đồng bào, cán bộ, chiến sỹ hai huyện vùng cao Quế Phong và Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Sáng ngày1/2, ông Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư, tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An dẫn đầu đã đến thăm và chúc tết đồng bào, cán bộ, chiến sỹ huyện biên giới Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Đi cùng đoàn còn có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Văn phòng Tỉnh ủy, Bộ CHQS tỉnh, Công an, Bộ đội Biên phòng tỉnh; các sở: LĐ –TB&XH, Y tế, Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á, Công ty mía đường Nghệ An (NaSu)…

Tại Huyện ủy huyện Quế Phong, ông Hồ Đức Phớc đã được nghe lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Quế Phong báo cáo tỉnh hình phát triển của địa phương trên. Trong những năm qua huyện vùng biên Quế Phong cũng đã nhiều thay đổi tịch cực khi đời sống dân sinh được thay đổi, nhiều công trình hạ tầng cơ sở được xây dựng kiên cố phục vụ tốt cho người dân. Ngoài ra Quế Phong cũng là địa phương đẩy mạnh phát triển được phát triển sản xuất nông nghiệp cao đáp ứng nhu cầu nguyên liệu cho các đơn vị, nhà máy sản xuất sản phẩm nông nghiệp sạch.

Ông Hồ Đức Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư, tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An cùng đoàn đến thăm, chúc tết đồng bào, cán bộ, chiến sỹ tại huyện vùng biên Quế Phong, Nghệ An vào sáng 2/1 (ảnh Xuân Hòa)

Tuy nhiên, do đặc thù vùng núi cao biên giới nhận thức người dân tại nhiều địa phương vẫn còn hạn chế, đường đi lại khó khăn nên cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tệ nạn ma túy vẫn còn cao và có nhiều dấu hiệu phức tạp khi nằm ở vùng giáp ranh biên giới có nhiều đường tiểu ngạch là con đường thuận lợi cho các đường dây ma túy hoạt động.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Quế Phong báo cáo tình hình phát triển kinh tế, đời sống dân sinh, tỉnh hình an ninh trật tự trên địa bàn ông Hồ Đức Phớc ghi nhận và biểu dương những những kết quả mà huyện Quế Phong đạt được năm 2015. Đồng thời yêu cầu huyện tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; xóa đói giảm nghèo gắn xây dựng nông thôn mới, xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp cao như trồng chanh leo nguyên liệu, nuôi cá lồng tại hồ thủy điện Hủa Na … tiếp tục nghiên cứu đưa các giống mới phù hợp với thổ nhượng, khí hậu của địa phương để giúp người dân thay đổi bộ mặt đời sống, kinh tế. Bên cạnh đó lãnh đạo huyện, huyện ủy, chiến sỹ công an, biên phòng cần đẩy mạnh đấu tranh có hiệu quả với tệ nạn ma túy.

Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới, ông Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, huyện phải tập trung chăm lo đón Tết cho nhân dân, nhất là những hộ nghèo, người nghèo; đồng bào dân tộc thiểu số, người dân tại các xã vùng biên giới, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao vui chơi phù hợp với phong tục tập quán để đảm bảo người dân có tết no ấm, vui vẻ.

Sau đó, ông Hồ Đức Phớc cùng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong. Tại đây, đoàn cũng đã trao 15 suất quà gồm 300 nghìn tiền mặt và một thùng sữa  TH Tru Milk cho các bệnh nhân là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ đặc biệt khó khăn đang nằm chữa trị tại đây.

Tại UND huyện Quế Phong, ông Hồ Đức Phớc cùng đại diện Tập đoàn TH đã trao 100 suất quà của Tập đoàn TH Tru Milk, Ngân hàng Bắc Á, Công ty TNHH mía đường Nghệ An (NaSu) cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại huyện Quế Phong nhân dịp tết Nguyên đán. Mỗi suất quà gồm 300 nghìn đồng và một thùng sữa TH Tru Milk. Đoàn đã đến thăm, chúc tết và tặng quà 20 suất quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cho 20 hộ nghèo, gia đình chính sách tại UBND xã Tiền Phong, huyện Quế Phong.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cùng đoàn cũng đã đến thăm và chúc tết các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng 517 đóng tại xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong. Tại đây ông Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, đơn vị phải phối hợp với các lực lượng thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới, ngăn chặn các đường dây mua bán ma túy, tuyên truyền đến người dân tác hại của ma túy. Giúp và hướng dẫn người dân phát triển kinh tế, trồng và sản xuất các loại cây, con có giá trị kinh tế cao. Trong dịp tết Bính Thân không để xảy ra tình huống bất ngờ để nhân dân đón Tết yên vui, đầm ấm.

Chiều 2/1, ông Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư, tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An đã đến thăm, chúc tết nhân dân, chính quyền, chiến sỹ huyện vùng cao Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An (ảnh Xuân Hòa).

Chiều cùng ngày ông Hồ Đức Phớc cùng đoàn đã đến thăm, chúc tết đồng bào, chiến sỹ, cán bộ huyện vùng cao Quỳ Châu. Sau khi nghe lãnh đạo huyện Quỳ Châu báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2015 và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016. UBND huyện Quỳ Châu cho biết, để người dân có tết Nguyên Đán no ấm, bình yên ngoài công tác đảm bảo an ninh trật tự xã hội thì huyện đã tiếp nhận và cấp phát 437 tấn gạo, 2. 591 suất quà cho các, gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Ông Hồ Đức Phớc ghi nhận những kết quả mà huyện Quỳ Châu đã đạt được năm 2015. Chúc các đồng chí lãnh đạo, cán bộ huyện trong năm mới đoàn kết, cộng sự cao để thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Bên cạnh đó, ông  Hồ Đức Phớc yêu cầu huyện quyết tâm, năng động hơn để phát triển kinh tế, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp nhằm tạo đột phá trong lĩnh vực kinh tế, đẩy nhanh tốc độ giảm nghèo; thực hiện tốt việc đảm bảo an ninh trật tự; tổ chức hoạt động đón Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm cho nhân dân.

Sau đó, đoàn cũng đã có mặt tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu để chúc tết, thăm hỏi bà con nhân dân. Tại đây, đoàn cũng đã trao 20 suất quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cho các hộ nghèo xã Châu Hạnh.

 

Cũng trong chiều cùng ngày ông Hồ Đức Phớc cùng đại diện Tập đoàn TH cũng đã trao 100 suất quà của Tập đoàn TH Tru Milk, Ngân hàng Bắc Á, Công ty TNHH mía đường Nghệ An (NaSu) cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại huyện Quỳ Châu.

Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn do phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam ghi lại:

Ông Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư, tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An chúc tết, thăm hỏi cán bộ, nhân viên Huyện ủy, UBND huyện Quế Phong. 

Ông Hồ Đức Phớc và lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An chúc tết, thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Quế Phong. 

Ông Hồ Đức Phớc cùng lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đã đến thăm, động viên, tặng quà cho các bệnh nhân khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong.

Ông Hồ Đức Phớc và lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An thăm, chúc tết y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong.

Đoàn công tác cùng đại diện Tập đoàn TH trao 100 suất quà của Tập đoàn TH Tru Milk, Ngân hàng Bắc Á, Công ty TNHH mía đường Nghệ An (NaSu) .. ủng hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quế Phong nhân dịp tết Nguyên đán Bính Thân.

Ông Hồ Đức Phớc  cùng đoàn và lãnh đạo huyện Quế Phong thăm, chúc tết người cao tuổi, gia đình chính sách, hộ nghèo xã Tiền Phong, huyện Quế Phong.

Ông Hồ Đức Phớc cùng lãnh đạo Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Nghệ An thăm hỏi, động viên và chúc tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng 517 đóng tại xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong.

Chiều 1/2, ông Hồ Đức Phớc cũng đoàn đã đến thăm, chúc tết cán bộ, công nhân viên chức huyện Quỳ Châu. 

Ông Hồ Đức Phớc và đại diện lãnh đạo Công an tỉnh thăm, chúc tết cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Quỳ Châu. 

Ông Hồ Đức Phớc cùng đoàn đa trực tiếp đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu.

Đoàn chúc tết cán bộ, công nhân viên chức xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu.

Đoàn công tác cùng đại diện Tập đoàn TH trao 100 suất quà tết của Tập đoàn TH Tru Milk, Ngân hàng Bắc Á, Công ty TNHH mía đường Nghệ An (NaSu) ...cho các hộ chính sách, hộ nghèo huyện Quỳ Châu nhân dịp tết Nguyên đán Bính Thân.

Xuân Hòa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo