Pháp luật

Bí thư xã vu khống bí thư huyện ngoại tình lĩnh án tù

(DNVN) - Khúc mắc chuyện cá nhân, ông Đinh Trọng Tấn - nguyên Bí thư xã Quảng Lĩnh, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã nhắn tin bôi nhọ, vu khống Bí thư huyện này....

Ngày 25/8, TAND huyện Quảng Xương, Thanh Hóa đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đinh Trọng Tấn (37 tuổi), nguyên Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh, huyện Quảng Xương về tội "Vu khống" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, Đinh Trọng Tấn là cán bộ huyện Quảng Xương được điều động làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh. Trong thời gian này, Tấn liên tục gặp Bí thư Huyện ủy huyện Quảng Xương để xin giải quyết nguyện vọng cá nhân nhưng không được chấp nhận.

Bị cáo Đinh Trọng Tấn tại phiên tòa.

Đến tháng 10/2016, Tấn tiếp tục gặp ông Chính xin được về giữ chức Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội nhưng không được giải quyết. Từ đó, Tấn nảy sinh thù tức và mua sim rác về nhắn tin với nhiều nội dung xuyên tạc liên quan đến Bí thư Huyện ủy huyện Quảng Xương.

Đến ngày 5/11/2016, Tấn mua một sim rác và soạn các tin nhắn như: “Bí thư Huyện ủy làm rối loạn tình hình, thâu tóm quyền lực, nhận hối lộ tình dục…” rồi gửi đến 20 số thuê bao trong danh bạ và cán bộ huyện.

Cũng theo cáo trạng, Đinh Trọng Tấn còn bị truy tố tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Theo đó, Tấn đã nhận 50 triệu đồng của chị Trần Thị Anh Th. (25 tuổi), ở huyện Quảng Xương và hứa sẽ lo cho chị vào làm việc tại Bệnh viện Ung bướu. Tuy nhiên, Tấn đã không xin được việc trốn tránh nhằm chiếm đoạt số tiền trên. 

Tại phiên tòa, Đinh Trọng Tấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào hành vi, tính chất phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Đinh Trọng Tấn 27 tháng tù giam với 2 tội danh "Vu khống" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nên đọc
Minh Tâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo