Pháp luật

Bí thư Yên Bái bị bắn: Khởi tố vụ án là cần thiết

(DNVN) - Liên quan đến vụ án Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết, luật sư cho rằng việc khởi tố là cần thiết và đây là quyết định kịp thời.

Trước đó như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, khoảng hơn 7h sáng ngày 18/8, nghi phạm Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, đã vào phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, bắn nhiều phát đạn vào người ông Cường.

Nghi phạm Minh sau đó đi bộ sang phòng của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái, tiếp tục nổ súng, bắn nhiều phát đạn vào người ông Tuấn. Nghi phạm Minh sau đó dùng súng tự sát tại phòng làm việc của ông Tuấn.

Lực lượng an ninh bảo vệ hiện trường vụ Bí thư, Chủ tịch HĐND Yên Bái bị bắn chết. Ảnh PLO.

Ông Cường và ông Tuấn được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, được phẫu thuật với sự trợ giúp của 2 kíp phẫu thuật của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai khẩn cấp lên. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, hai ông Cường và Tuấn đều đã tử vong vào trưa ngày 18/8.

Nghi phạm Minh dù được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái nhưng cũng đã tử vong vào khoảng 15h 26 chiều 18/8 do vết thương quá nặng. Hiện nguyên nhân và động cơ vụ nổ súng đặc biệt nghiêm trọng đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Chia sẻ với phóng viên báo Infonet, luật sư Nguyễn Danh Huế (Công ty Luật Bắc Nam, Đoàn luật sư Tp Hà Nội). Luật sư Nguyễn Danh Huế cho rằng việc khởi tố vụ án là việc rất cần thiết và đúng trình tự pháp luật.

"Theo tôi đây là quyết định kịp thời và chính xác của cơ quan điểu tra công an tỉnh Yên Bái vì đây là một vụ án mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, nguyên nhân dẫn đến vụ án có thể tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp và không loại trừ có thể có nhiều người cùng tham gia thực hiện phạm tội."

Cũng theo luật sư Huế, sau khi khởi tố vụ án các cơ quan tiến hành tố tụng sẽ tiến hành xác minh, điều tra để tìm ra hung thủ thực hiện vụ án, đồng thời xác định hung thủ thực hiện phạm tội một mình hay có những người khác thực hiện cùng.

 

Nếu trường hợp hung thủ được xác định, có đồng phạm cùng thực hiện thì các cơ quan tiến hành tố tụng sẽ tiến hành khởi tố bị can đối với những người phạm tội, củng cố chứng cứ, hoàn tất hồ sơ để truy tố bị can và đưa vụ án ra xét xử trước pháp luật. 

Trường hợp các cơ quan tiến hành tố tụng xác định hung thủ thực hiện hành vi một mình và hung thủ đã tự sát thì vụ án sẽ được đình chỉ theo quy định tại Điều 169 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2003 vì người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo