Quốc tế

Bị TNK "ghẻ lạnh", Đức thông báo phương án thay thế Incirlik

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen thông báo rằng, nhiều khả năng một căn cứ không quân ở Jordan sẽ thay thế căn cứ Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm 20/5, bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức tại Jordan, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen thông báo rằng, nhiều khả năng một căn cứ không quân ở Jordan sẽ thay thế căn cứ Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ. 

"Hiện có nhiều tiềm năng tại căn cứ này và chúng tôi rất biết ơn về sự đón tiếp tích cực và sự hỗ trợ lớn lao", Bộ trưởng Quốc phòng Đức phát biểu. 

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen.

Bà lưu ý rằng, bà đã kiểm tra căn cứ không quân Azraq vào ngày 19/5, và cho biết Đức chưa quyết định về việc chuyển quân từ căn cứ Incirlik, tuy nhiên hoạt động kiểm tra là cần thiết. 

"Trong trường hợp chúng tôi sẽ phải chuyển thì chúng tôi sẽ chuẩn bị", bà Ursula von der Leyen chia sẻ. 

Tuần trước, bà Ursula von der Leyen thông báo, Berlin đang tìm kiếm một vị trí mới để khai binh lính vốn là một phần của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đang chiến đấu chống lại IS tại Iraq và Syria. 

Thông báo trên đưa ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ chặn các nhà lập pháp Đức tới thăm binh lính quốc gia này tại căn cứ Incirlik nhằm trả đũa việc Berlin quyết định cấp phép tị nạn cho binh lính Thổ Nhĩ Kỳ vốn bị cáo buộc tham gia vào cuộc đảo chính hồi năm ngoái.

Hiện Đức có khoảng 250 quân nhân đồn trú tại đó, thực hiện sứ mệnh do thám trên không phận Syria và các chuyến bay tiếp liệu cho các quốc gia đối tác.

 

Hôm 17/5, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định rằng, binh lính Đức sẵn sàng rời Incirlik nếu họ (Thổ Nhĩ Kỳ) muốn. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo