Thị trường

Bị tố bán thịt lợn gạo: BigC kêu oan

Big C Thăng Long khẳng định hàng hóa của mình đảm bảo chất lượng và việc một doanh nghiệp tố đơn vị này bán thịt lợn gạo là không có cơ sở.

Liên tục bán hàng kém chất lượng?

 

Theo Ông Đương Văn Vương, Trưởng phòng Hành chính quản lý, Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24, công ty là khách hàng thường xuyên của BigC Thăng Long từ tháng 9/2010 tới nay. Tuy nhiên, trong thời gian nhập hàng từ BigC về tiêu thụ, đơn vị này liên tục nhận được hàng thực phẩm kém chất lượng.

 

Cụ thể, theo phản ánh của ông Vương, sau khi hợp đồng mua hàng được ký kết, ngày 26/11/2010, nhân viên Big C giao thịt lợn gạo cho công ty, bằng cảm quan thì thịt không vấn đề gì nhưng khi nhân viên nhà bếp của mang ra chế biến thì thấy trong các lớp mỡ của thớ thịt nổi lên những hạt nhỏ lốm đốm như hạt gạo bị mốc.


 
Công ty lập tức thông báo cho phía Big C và được đối tác đổi lại thịt khác cùng với cam kết rút kinh nghiệm, bày tỏ mong muốn tiếp tục được hợp tác và cam kết sẽ không có sự việc tương tự.

 

Tuy nhiên, ngày 4/5/2011, sự việc lại tái diễn khi nhân viên nhà bếp của Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24 phát hiện một lô hàng thực phẩm xương lợn có mùi hôi thối, màu sắc nhợt nhạt. BigC lại một lần nữa phải lập biên bản, xin lỗi và thu hồi số xương lợn kém chất lượng.

 

Trước đó, ngày 25/4/2011, BigC cũng đã phải nhận lại thực phẩm bí xanh từ Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24 có dấu hiệu bị hỏng do ong châm. Ngày 9/4, cá nục đông lạnh do BigC mang đến cũng có dấu hiệu bất thường (bị vỡ bụng và nát).

 

Đến ngày 19/4/2012, sản phẩm thịt lợn ba chỉ của BigC Thăng Long khi giao cho nhà bếp của công ty này tiếp tục bị phản ánh là bị chuyển màu, chất lượng không đảm bảo.

 

Tất cả những vụ việc xảy ra ở trên, BigC Thăng Long chỉ biết đổi hàng, nói lời xin lỗi kèm theo cam kết sự việc sẽ không tái diễn nhưng thực tế, siêu thị này đã cam kết tới năm lần, còn khách hàng thì không biết khi nào lời cam kết mời thành hiện thực.

 

BigC Thăng Long: “Hàng kém chất lượng chỉ do cảm quan”

 

Liên quan đến khiếu nại về chất lượng thực phẩm của Big C Thăng Long, bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Quan hệ Công chúng và Đối ngoại của BigC cho biết trường hợp phản ánh của Công ty CP dịch vụ Ô tô 24 chỉ do cảm quan, chủ quan của người nhận hàng. 

 

"Những phản ánh đó không có căn cứ kiểm nghiệm, không phân biệt sự thay đổi về mặt cảm quan của thịt đã qua trữ lạnh và thịt nóng. Một số trường hợp khách hàng phản ảnh nhiều ngày sau khi đã nhận hàng và trong trường hợp này chất lượng thịt có thể đã thay đổi tùy vào điều kiện bảo quản tại cơ sở của khách hàng", bà Trang cho hay.

 

Theo vị Giám đốc Quan hệ Công chúng và Đối ngoại của BigC, cùng lô hàng, thông thường siêu thị này giao cho nhiều khách hàng khác nhau, nhưng BigC chỉ nhận được nhận xét của nhân viên Công ty cổ phần dịch vụ Ô tô 24.

 

Ngay khi nhận phản ảnh, BigC luôn kiểm tra chéo lại với các cơ sở khách hàng khác nhưng không nhận được phản ảnh như vậy. Đặc biệt, việc kết luận thịt lợn gạo là hoàn toàn không có cơ sở.

 

Khẳng định hàng của mình luôn đảm bảo chất lượng nhưng kỳ lạ là trong những lần khiếu nại về chất lượng thực phẩm có ghi lại biên bản sự việc với Công ty cổ phần dịch vụ Ô tô 24 đều có chữ ký xác nhận của đại diện phía BigC.

 

Biên bản sự việc mỗi lần Công ty CP ô tô 24 phản ánh hàng kém chất lượng đều có chữ ký xác nhận của đại diện BigC Thăng Long. Ảnh: Nhật Nam

 

Tuy nhiên, bà Trang cho biết, theo quy định của siêu thị, mọi đơn đặt hàng của khách lẻ hay khách hàng lớn đều được phục vụ tận tình và chu đáo, mọi phản hồi của khách hàng đều được giải quyết nhanh chóng, chấp nhận đổi hoặc trả hàng nếu khách hàng không thỏa mãn ngay cả khi hàng hóa không có vấn đề.

 

Nhân viên giao hàng tuyệt đối không tranh cãi hay phản đối đúng hay sai mà phải giải quyết theo mong muốn của khách hàng.

 

Như vậy, dù việc khách hàng phản ánh là không đúng sự thật nhưng BigC vẫn sẵn sàng ký biên bản, xin lỗi và đổi hàng cho khách, không cần phân biệt đúng sai?

 

Ngày 24/4/2012, phía BigC cũng đã làm việc với lãnh đạo của với Công ty cổ phần dịch vụ Ô tô 24 để tiếp nhận phản ánh, tuy nhiên, Giám đốc điều hành công ty là Ông Phạm Tuấn Anh đã xác nhận việc phản ảnh này là đến từ ý kiến cảm quan chủ quan của một nhân viên và khẳng định muốn tiếp tục hợp tác mua hàng với Big C. Đến hôm nay, 25/4, BigC Thăng Long cho biết vẫn nhận được đơn đặt hàng từ doanh nghiệp này.

 

Theo ĐV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo