Quốc tế

Bị tố đưa loạt chỉ huy IS trốn khỏi Deir Ezzur - Syria, Mỹ lên tiếng

(DNVN)-Liên quân Mỹ bác bỏ cáo buộc rằng, máy bay của Không quân Mỹ đã sơ tán hơn 20 chỉ huy IS ra khỏi Deir Ezzur - Syria.

Tấn công vị trí IS gần Deir Ezzur.

Một nguồn tin quân sự và ngoại giao chia sẻ với Sputnik rằng, một máy bay của Không quân Mỹ đã sơ tán một loạt chỉ huy chiến trường IS khỏi thành phố Deir Ezzu. Tuy nhiên, liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã bác bỏ cáo buộc này. 

"Giữa lúc lực lượng chính phủ Syria giành thắng lợi tại phía Đông Syria vào cuối tháng 8, số lượng lớn các tay súng chỉ huy IS với sự yểm trợ của đặc nhiệm Mỹ, đã được nhanh chóng sơ tán khỏi Deir Ezzur tới những khu vực an toàn hơn", nguồn tin cho hay. 

Nguồn tin tiết lộ, chiến dịch không vận đầu tiên diễn ra vào ngày 26/8 khi một "trặc thăng của Không quân Mỹ" đã sơ tán 2 chỉ huy chiến trường IS với các thành viên trong gia đình chúng khỏi một khu vực nằm ở phía Tây Bắc Deir Ezzur vào ban đêm. 

Theo dữ liệu của nguồn tin này, 2 ngày sau đó, trực thăng Mỹ đã đưa 20 chỉ huy chiến trường IS và phiến quân thân cận từ một khu vực ở phía Đông Nam thành phố Deir Ezzur tới miền Bắc Syria. 

Khi Sputnik liên lạc, văn phòng báo chí Nhóm Tác chiến chung Kết hợp của Chiến dịch Inherent Resolve đã coi cáo buộc trên là "giả mạo".

 

Hôm 05/9, quân đội Syria, với sự trợ giúp của Nga đã nỗ lực phá vòng vây IS kéo dài 3 năm ở thành phố Deir Ezzur, với việc thực phẩm và đạn dược chỉ được phân phát tới thành phố này bằng đường hàng không, trong khi trực thăng từ thành phố Qamishli đã và đang sơ tán những người bị thương và vận chuyển đồ thiết yếu cho người dân của thành phố này. 

Khi bình luận về chiến dịch thành công hôm 05/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các cuộc tấn công của Nga nhằm vào vị trí của khủng bố IS, bao gồm cuộc tấn công của khinh hạm với các tên lửa hành trình từ Địa Trung Hải, đã cho phép quân đội Syria phá vây IS thành công ở Deir Ezzur. 

Quân đội Nga coi chiến thắng ở Deir Ezzur là thành tựu quan trọng nhất của quân đội Syria trong cuộc chiến kéo dài hơn 6 năm qua. 

Nên đọc


Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo