Quốc tế

Bị tố gặp đại sứ Nga 2 lần, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ lên tiếng

(DNVN)-Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions lên tiếng sau khi bị tố gặp đại sứ Nga 2 lần khi ông Donald Trump tranh cử Tổng thống.

Hôm 02/3, AP đưa tin, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions cho biết, "ông chưa khi nào gặp bất kỳ quan chức nào của Nga để thảo luận về các vấn đề" liên quan tới chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ. 

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions

Thông tin này đưa ra sau khi tờ Washington Post đưa tin, trong khi là một Thượng nghị sĩ Mỹ, ông Jeff Sessions đã hai lần nói chuyện với đại sứ Nga vào năm ngoái. Tuy nhiên, tại buổi điều trần trước ủy ban Quốc hội hồi tháng 01/2017 để phê chuẩn đề cử cho ông, ông Jeff Sessions đã không tiết lộ khi được hỏi có liên lạc với giới chức Nga hay không. 

Một trong hai cuộc gặp này là cuộc hội đàm riêng giữa ông Sessions và đại sứ Nga Sergei Kislyak đã diễn ra tại văn phòng của thượng nghị sĩ này vào tháng 9 năm ngoái. 

Các cuộc tiếp xúc đang được xem xét như một phần của cuộc điều tra công tác phản gián của Mỹ về thông tin liên lạc giữa các thành viên trong nhóm tranh cử của ông Trump và các quan chức Nga. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 01/3, Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã kêu gọi Bộ trưởng Sessions từ chức sau khi Washington Post thông báo rằng, ông đã không khai về hai cuộc tiếp xúc hồi năm ngoái với đại sứ Nga Sergei Kislyak.

"Sau khi nói dối trước Quốc hội về các cuộc tiếp xúc giữa ông ấy với quan chức Nga, Bộ trưởng Tư pháp hpari từ chức", bà Pelosi cho biết trong một tuyên bố. 

 

"Ông Sessions không phù hợp để đảm nhận vai trò là người đứng đầu cơ quan thực thi pháp luật của quốc gia, do vậy phải từ chức", bà Pelosi nhấn mạnh. 

Cố vấn an ninh đầu tiên của ông Trump, Michael Flynn, cũng đã buộc phải từ chức sau khi ông thảo luận về các lệnh trừng phạt của Mỹ chống lại Nga với đại sứ Kislyak trước khi ông Trump nhậm chức và nói dối Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence về cuộc hội đàm này. 

Nên đọc
Thu An (Theo CNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo