Quốc tế

Bị tố không kích nhầm liên minh do Mỹ hậu thuẫn ở Syria, Nga phản ứng

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Nga khẳng định rằng, cả Nga và Syria đều không tiến hành cuộc không kích nhầm nào nhằm vào các nhóm vũ trang do Mỹ kiểm soát ở Syria.

Hôm 01/03, Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng bác bỏ cáo buộc rằng, các chiến đấu cơ Nga đã không kích nhầm vào liên minh do Mỹ hậu thuẫn ở Syria

"Không có chiến đấu cơ nào của Nga và Syria tiến hành bất cứ cuộc không kích nào vào các khu vực do phía Mỹ đề cập", Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Nga bác bỏ cáo buộc không kích nhầm nhằm vào các nhóm vũ trang do Mỹ kiểm soát ở Syria. 

"Sự hợp tác hiệu quả giữa Chỉ huy Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga tại căn cứ không quân Hmeymim và Không quân Mỹ như một phần của cuộc chiến chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria sẽ tiếp tục trong tương lai", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Theo bộ này, hôm 28/02, đã diễn ra các cuộc tiếp xúc tại Syria thông qua các kênh thông tin liên lạc được thiết lập giữa một đại diện của chỉ huy nhóm không quân thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tại căn cứ không quân Hmeymim và người đồng cấp Mỹ tại căn cứ không quân Al Udeid (Qatar).

Trong suốt cuộc hội đàm, đại diện Không quân Mỹ bày tỏ lo ngại rằng, máy bay Nga và Syria - trong khi hoàn thành sứ mệnh chống IS tại thành phố Menbij - có thể đã không kích nhầm vào các nhóm vũ trang do Mỹ kiểm soát. 

"Để tránh bất kỳ sự cố nào, đại diện Mỹ đã thông báo cho sĩ quan Nga về các địa điểm chính xác của các chiến binh thuộc lực lượng đối lập do Mỹ hậu thuẫn. Phía Nga đã để ý đến thông tin này", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo