Quốc tế

Bị trục xuất khỏi Malaysia, Đại sứ Triều Tiên lên tiếng

Đại sứ Triều Tiên bị Malaysia trục xuất liên quan đến cuộc điều tra vụ sát hại người đàn ông được cho là Kim Jong-nam cho biết, hành động của chính phủ Malaysia đã làm tổn hại quan hệ song phương.

Phát biểu với báo giới hôm 06/3, ông Kang Chol, Đại sứ Triều Tiên bị Malaysia trục xuất liên quan đến cuộc điều tra vụ sát hại người đàn ông được cho là Kim Jong-nam - người anh trai cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - cho biết, hành động của chính phủ Malaysia đã làm tổn hại quan hệ song phương. 

Ông Kang Chol, Đại sứ Triều Tiên bị Malaysia tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur hôm 06/3/2017. (Ảnh: Reuters)

"Tôi bày tỏ lo ngại sâu về cac biện pháp cực đoan do chính phủ Malaysia thực hiện, làm tổn hại sâu sắc mối quan hệ song phương", Đại sứ Kang Chol phát biểu với báo giới tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur khi ông chuẩn bị rời quốc gia này. 

Trước khi đại sứ rời sân bay, cảnh sát trang bị súng trường tấn công đã phong tỏa lối vào đại sứ quán Triều Tiên, nhiều xe cảnh sát đậu gần đó. 

Các quan chức chính phủ cấp cao của Malaysia tiết lộ rằng, ông Kang Chol được cho là đã rời vào lúc 6h25 chiều nay theo giờ địa phương trên chuyến bay MH360 tới thủ đô Bắc Kinh, ngay sau khi hạn chót trục xuất ông vào lúc 6 giờ chiều.

Hôm 04/3, Malaysia đã yêu cầu ông Kang phải rút về nước sau 48 giờ, tức ngày 06/3 sau khi ông không nói lời xin lỗi bởi tháng trước ông khẳng định rằng Triều Tiên không thể tin tưởng cuộc điều tra của Malaysia liên quan đến cái của một người đàn ông được cho là Kim Jong-nam hôm 13/02. Ông cũng cáo buộc Malaysia "thông đồng" với các lực lượng bên ngoài. 

Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết, quyết định trục xuất Đại sứ Triều Tiên là "một phần của tiến trình xem xét lại mối quan hệ với Triều Tiên của chính phủ Malaysia".

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters/AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo