Quốc tế

Bị Trump cáo buộc nghe lén điện thoại, Obama phản ứng thế nào?

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama rất tức giận khi biết rằng Donald Trump qua Twitter buộc tội ông đã tổ chức nghe lén các cuộc nói chuyện điện thoại của ê-kip đương kim nguyên thủ Mỹ, tờ Wall Street Journal đưa tin.

Cựu tổng thống cho rằng bằng cáo buộc như vậy Trump đặt câu hỏi nghi vấn về sự trung thực nghề nghiệp của chính quyền tiền nhiệm cũng như của cá nhân Barack Obama.

Ông Trump và Obama. Ảnh: AFP.

"Cả tổng thống Obama cũng như bất kỳ ai trong số các nhân viên Nhà Trắng đều không bao giờ tổ chức giám sát theo dõi công dân Mỹ", phát ngôn viên của Obama là Kevin Lewis tuyên bố. Theo lời ông này, "mọi giả định khác chỉ đơn giản là nói láo".

Động thái này được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc người tiền nhiệm Obama đã nghe lén điện thoại ở Tháp Trump tại New York, khi đó là trụ sở chiến dịch tranh cử của ông Trump. Tuy nhiên, ông không đưa ra bất cứ bằng chứng nào, theo tin tức trên báo VnExpress.

Tổng thống Trump còn so sánh trường hợp của ông với Watergate, bê bối hồi đầu những năm 1970 khiến tổng thống khi đó là Richard Nixon, đảng Cộng hòa, mất chức. Nixon đã ra lệnh đột nhập vào trụ sở đảng Dân chủ ở Washington để cài thiết bị nghe lén và đánh cắp tài liệu.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Wall Street Journal, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo