Quốc tế

Biện pháp trừng phạt kinh tế Nga liệu đáng giá bao nhiêu?

(DNVN) - Các biện pháp trừng phạt đối với Nga làm cho nền kinh tế nước này không được hưởng 0,8-1% tăng trưởng GDP/năm.

Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn Kinh tế Tổng thống Nga, Chủ tịch Trung tâm nghiên cứu chiến lược (CSR) Alexei Kudrin ngày 26/10 cho biết các biện pháp trừng phạt đối với Nga làm cho nền kinh tế Nga không được hưởng 0,8-1% tăng trưởng GDP một năm, nhưng với tư cách công cụ chính trị thì chúng không làm việc.

Nga bị thiệt hại đáng kể vì lệnh trừng phạt.

 "Nga bị thiệt hại đáng kể vì lệnh trừng phạt. Các báo cáo cho thấy tăng trưởng GDP bị chậm đi từ 0,8% đến 1% mỗi năm. Trong hai năm đầu, đó đã gần 1%.

Vì vậy, những người đang nói rằng các biện pháp trừng phạt là không đáng kể - điều đó không phải. Trừng phạt ảnh hưởng nghiêm trọng nền kinh tế của chúng tôi, đến mức tăng trưởng và mức sống", ông Kudrin nói  với phóng viên về kết quả cuộc họp của câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai.

"Tuy nhiên, nếu dùng các biện pháp trừng phạt như một công cụ chính trị thì lại là một sai lầm. Các biện phép trừng phạt nhằm vào kinh tế không có tác dụng trong bức tranh chính trị. Nó sẽ không ảnh hưởng đến các chính sách của chúng tôi", ông Kudrin nhấn mạnh.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo