Quốc tế

Biên phòng Nga bắn tàu cá Triều Tiên, 9 ngư dân thương vong

(DNVN) - Biên phòng Nga đã buộc phải nổ súng trong khi kiểm tra một tàu cá của Triều Tiên vì các thủy thủ kháng cự và cố tìm cách chạy trốn và tìm cách giật vũ khí của lực lượng biên phòng Nga.

Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) Nga cho biết lực lượng biên phòng và tuần duyên Nga đã buộc phải nổ súng trong khi kiểm tra một tàu cá của Triều Tiên. Theo đó, vụ việc diễn ra ngày 15/10 sau khi chiếc tàu cá "Dae Yang 10" đi vào vào vùng đặc quyền kinh tế của Nga ở khu vực Viễn Đông.

Biên phòng Nga bắn tàu cá Triều Tiên, 9 ngư dân thương vong. Ảnh minh hoạ

Vụ nổ súng khiến 1 sĩ quan Nga và 9 ngư dân Triều Tiên bị thương, trong đó có một người thiệt mạng khi được đưa tới bệnh viện.

 Sau khi phát hiện tàu Triều Tiên đi vào khu vực này, đội tuần tra biên phòng Nga đã yêu cầu tàu này dừng lại và lên tàu khám xét. Tuy nhiên các ngư dân Triều Tiên có hành vi chống đối, cản trở việc khám xét này.

"Trong khi tiến hành kiểm tra và quản lý, lực lượng biên phòng Nga đã phát hiện tài nguyên được lấy trái phép trên tàu Triều Tiên. Đội thủy thủ tàu Triều Tiên đã xử sự hung hăng với thành viên nhóm kiểm tra, từ chối tuân thủ các yêu cầu pháp lý", FSB cho hay. Con tàu có 48 thủy thủ Triều Tiên trên đó.

Trong tình thế khẩn cấp, lực lượng tuần tra biên giới Nga tiếp tục nổ súng nhằm vào thủy thủ đoàn Triều Tiên để ngăn những người này “chiếm đoạt vũ khí” của các sĩ quan Nga trên tàu và “làm hại” họ. Cũng theo FSB, cơ quan này đã thông báo cho Tổng lãnh sự quán Triều Tiên tại thành phố Vladivostok của Nga về vụ việc trên.

Nên đọc


Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo