Quốc tế

Biểu tình chống ông Donald Trump leo thang thành bạo loạn

Theo cảnh sát thành phố Portland (bang Oregon) những cuộc biểu tình phản đối việc bầu Donald Trump làm Tổng thống Mỹ đã biến thành bạo loạn.

"Những người biểu tình vũ trang bằng đá lấy từ công trường xây dựng. Cảnh sát nói với đám đông rằng bây giờ đã là cuộc tụ họp bất hợp pháp", thông báo của cơ quan thực thi pháp luật đăng trên Twitter, Sputnik đưa tin.

Biểu tình chống ông Donald Trump thành bạo loạn. 

Cảnh sát cũng khuyên đám đông giải tán, còn khách bộ hành nên tránh khu vực biểu tình. Hiện không có tin gì về thương vong hoặc số người bị bắt giữ.

Sau khi công bố kết quả bầu cử Tổng thống ở hàng loạt thành phố của nước Mỹ đã diễn ra biểu tình phản đối Donald Trump, ứng viên giành chiến thắng. 

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, thành phố New York, Washington, Los Angeles, Seattle, Boston, Chicago, Philadelphia, Atlanta cùng nhiều thành phố khác đều chứng kiến các cuộc biểu tình quy mô lớn. 

Theo CNN, các cuộc biểu tình xuyên đêm phản đối Donald Trump đắc cử đã diễn ra tại ít nhất 25 thành phố trên khắp nước Mỹ. Hàng chục ngàn người đã tràn ra các tuyến phố để phản đối tỷ phú Donald Trump. 

Những người biểu tình đã có phản ứng tức giận tại một số khu vực, và một số người biểu tình đã bị cảnh sát bắt giữ. Cảnh sát New York cho biết ít nhất 15 người biểu tình tại Trump Tower đã bị bắt vào tối ngày 9/11 vì tội gây rối trật tự. 

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo