Xã hội

BigC Đà Nẵng treo băng rôn cầu cứu lãnh đạo thành phố

(DNVN) - Chiều 7/7, hàng trăm tiểu thương tại Trung tâm Thương mại BigC Đà Nẵng phản ứng, đồng thời bày tỏ bức xúc với đơn vị cho thuê mặt bằng kinh doanh.

Chiều 7/7, trước sảnh tòa nhà Vĩnh Trung Plaza, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, hàng trăm tiểu thương đã kéo ra mặt tiền phía trước tòa nhà để phản ứng, đồng thời bảy tỏ bức xức với đơn vị đang cho thuê mặt bằng kinh doanh.

Tiểu thương BigC Đà Nẵng treo băng rôn cầu cứu lãnh đạo thành phố. 

Với các băng rôn, biểu ngữ có nội dụng: “Tập thể các gian hàng và toàn thể người lao động tại Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng khẩn thiết đề nghị ông Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng can thiệp giải quyết về sự vi phạm không tôn trọng pháp luật của Công ty CP Đức Mạnh gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng”,

Theo tìm hiểu của PV, Big C Đà Nẵng đang thuê mặt bằng kinh doanh tại khu phức hợp Vĩnh Trung Plaza của Công ty Cổ phần Đức Mạnh (DMC), trong hơn 10 năm

Trước đó, ngày 26/11/ 2015, DMC gửi thông báo chấm dứt Hợp Đồng Thuê và yêu cầu Big C Đà Nẵng trả lại khu vực thuê cho DMC, muộn nhất vào ngày 31/12/2015. Big C Đà Nẵng đã bác bỏ yêu cầu trái pháp trên của DMC và đã nộp đơn khởi kiện lên Trung tâm trọng tài quốc tế tại Việt Nam (VIAC).

Thế nhưng, gần đây, theo đại diện Big C Đà Nẵng cho biết, DMC đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm các quy định pháp luật, như khóa van của đường ống nối bể phốt chứa nước thải và ngăn chặn không cho  xe chở hàng đông lạnh của Big C Đà Nẵng..

Ngày 7/7, DMC tiếp tục gửi công văn cho các khách thuê của Big C Đà Nẵng thông báo về việc thu hồi mặt bằng, nên vụ việc dẫn đến các hàng trăm các tiểu thương phản đối.

 

Nên đọc
Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo