Xã hội

Bình Định: Hạn hán diện rộng làm khô kiệt nguồn nước

Theo UBND tỉnh Bình Định, địa phương này đang đối mặt với một đợt hạn hán nặng nề nhất trong vòng mấy chục năm qua, khiến nhiều khu vực cư dân hoàn toàn cạn kiệt nước sinh hoạt, thủy sản và thủy lợi.

Nhiều người dân Bình Định đang cạn kiệt nguồn nước sinh hoạt.

Tình trạng khô hạn này đã kéo dài suốt 6 tháng qua, và hiện đang trong thời điểm cao điểm. Toàn tỉnh Bình Định đã có 123/165 hồ chứa nước bị cạn nước, không còn khả năng phục vụ tưới tiêu và nuôi trồng thủy sản. Lượng nước trữ ở các hồ thủy lợi Bình Định đo được chưa quá 61/232 triệu m3.

Nạn thiếu nước đã khiến diện tích nuôi trồng thủy sản tại Bình Định bị thu hẹp đáng kể. Tính đến nay, sản lượng cá nuôi trên địa bàn tỉnh này đã bị tổn thất trên 40%, trong đó nguồn cá giống bắt đầu suy kiệt nặng nề.
 
Đồng thời, dịch bệnh trong hệ thống lồng bè nuôi cá ở nhiều huyện xã đều bùng phát mạnh.
 
Không những làm cạn kiệt nguồn nước thủy lợi và thủy sản, hạn hán còn đe dọa trực tiếp đến nguồn nước sinh hoạt của người dân tỉnh này.
 
Chính quyền cho biết, cả tỉnh Bình Định đang có gần 19 ngàn hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Trong đó, huyện Phù Mỹ có hơn 7.000 hộ, Phù Cát gần 1.300 hộ, Tây Sơn hơn 4.700 hộ, TP. Quy Nhơn trên 1.138 hộ. Nhiều người dân vùng xa, miền núi Bình Định đã phải sử dụng các nguồn nước bị nhiễm bẩn để sinh hoạt và ăn uống.
 
Theo dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn khu vực, phải đến cuối tháng 8/2014, trên địa bàn tỉnh Bình Định mới có thể có mưa, tình hình hạn hán qua đó mới có thể được cải thiện.
Theo Bizlive
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo