Xã hội

Bình Định: Nước lũ dâng cao, 800 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp

Trước những diễn biến của mưa lũ, một số địa phương đã sơ tán 800 hộ dân với hơn 3.200 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Tối 4-12, văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho hay hầu hết các huyện, thị xã, thành phố ở tỉnh này đều đã bị ngập lụt, theo PLO.

Theo báo cáo nhanh từ các địa phương, hiện đã có gần 27.000 căn nhà ở Bình Định bị ngập nước. Trong đó, nặng nhất là huyện Tuy Phước với hơn 11.100 căn nhà. Riêng TP Quy Nhơn có 6.720 ngôi nhà bị ngập, nhiều tuyến giao thông ngập sâu trong nước, không thể đi lại. Trừ nội thành Quy Nhơn, học sinh tất cả các trường mầm non, phổ thông ở Bình Định đã nghỉ học từ ngày 4-12.

Nhiều khu vực ở thị xã An Nhơn bị ngập sâu trong nước. Ảnh: PLO

Tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, các địa phương cần đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn và Vân Canh. Ngập lụt ở vùng trũng thấp của các huyện An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Tây Sơn, Tuy Phước, thị xã An Nhơn và thành phố Quy Nhơn.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết ngày 4/12, các địa phương đã sơ tán 800 hộ dân với hơn 3.200 nhân khẩu đến nơi an toàn tránh lũ. 

"Mưa kéo dài có nguy cơ làm cho các hồ chứa nước quá tải, lũ lớn tràn về gây ngập nặng cho vùng hạ lưu. Lo nhất là những đoạn đê dọc sông La Tinh (huyện Phù Mỹ) và sông Kôn (huyện Phù Cát) từng sạt lở nặng trong lũ lịch sử năm 2013 mới chỉ khắc phục tạm giờ lũ lớn e rằng chịu không nổi áp lực nước dễ gây vỡ", ông Châu nói. 

Trước tình hình lũ tràn qua đê, chiều nay, các địa phương đã huy động hàng trăm người dân cùng lực lượng thanh niên, dân quân dùng bao cát đắp gia cố hàn gắn ở những vị trí sạt lở. 

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo PLO, Zing)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo