Pháp luật

Bình Dương: Xét xử vụ trộm lốp xe ở Công ty Kumho

Sáng 20/11, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đưa vụ án trộm cắp lốp xe và mủ cao su của Công ty TNHH lốp Kumho (vốn Hàn Quốc, đóng tại huyện Bến Cát - Bình Dương) liên quan đến 26 bị cáo ra xét xử sơ thẩm.

Trước đó, khi tiến hành điều tra vụ án này, cơ quan điều tra đã mời anh Nguyễn Công Nhựt (Trưởng phòng Quản lý sản phẩm của Công ty lốp Kumho)  đến trụ sở công an huyện Bến Cát cung cấp lời khai. Tuy nhiên, sau đó anh được phát hiện chết tại đây "trong tư thế treo cổ".

Theo cáo trạng, 26 bị cáo trên là công nhân, bảo vệ, nhân viên kho, tài xế của Công ty Kumho, Công ty bảo vệ Á Châu (ký hợp đồng bảo vệ cho Công ty Kumho), một số công nhân tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3…

Từ tháng 3/2009 đến 8/2010, lợi dụng sơ hở trong quy trình xuất - vận chuyển hàng hóa, các đối tượng trên đã hàng chục lần cấu kết trộm tổng cộng 408 lốp xe và gần 27 tấn mủ cao su của Công ty Kumho, tổng giá trị gần 1,2 tỉ đồng.
 
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương truy tố các bị cáo hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Tòa sẽ xét xử kéo dài nhiều ngày.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ anh Nguyễn Công Nhựt, cũng có mặt tại phiên tòa trên. Chị cho rằng chồng mình là người đã có công trong việc khai với cơ quan công an những đối tượng cầm đầu của vụ án. Tuy nhiên, hội đồng xét xử không nhắc gì đến anh Nhựt trong vụ án này.
 
Về cái chết bất thường của anh Nhựt, trước đó, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đã kết luận anh treo cổ tự tử chứ không phải bị đánh đập hay dàn cảnh treo cổ như gia đình nạn nhân nghi ngờ.

 

 

Đỗ Vân (Theo NLĐ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo