Quốc tế

Binh lính và xe bọc thép Mỹ kéo tới biên giới Syria - TNK

Quân đội Mỹ tuyên bố đã triển khai một nhóm binh lính và xe quân sự dọc biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) nhằm ngăn chặn đụng độ giữa Ankara và Damascus.

Press TV đưa tin, quân đội Mỹ tuyên bố đã triển khai một nhóm binh lính và xe quân sự dọc biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) nhằm ngăn chặn đụng độ giữa Ankara và Damascus. 

Các nhà hoạt động người Kurd hôm 28/4 tiết lộ, một đoàn xe bọc thép cắm cờ Mỹ xuất hiện trên một con đường nông thôn  tại làng Darbasiyah, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ tại tỉnh Hasakah ở Đông Bắc Syria chỉ vài trăm mét. 

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cũng đã xác nhận thông tin này. 

Viết chú thích ảnh ở đây.

"Chúng tôi tiếp tục thúc giục tất cả các bên liên quan tập trung vào kẻ thù chung, đó là IS", ông Jeff Davis phát biểu với báo giới hôm 28/4. 

Ông Ilham Ahmad, một quan chức cấp cao người Kurd tiết lộ với AP rằng, binh lính Mỹ đã bắt đầu hoạt động tuần tra dọc biên giới vào ngày 27/4 và đã thực hiện một số chuyến bay do thám tại khu vực này. 

Động thái trên của quân đội Mỹ diễn ra sau khi các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ tại Iraq và Syria đã tiêu diệt 20 thành viên của Các đơn vị Bảo vệ người Kurd (YPG) vốn được Mỹ ủng hộ và làm bị thương 18 người khác trong ngày 25 và 26/4. 

YPG là nhóm phiến quân người Kurd ở Syria đang chiến đấu chống lại IS. 

Một chỉ huy của YPG tiết lộ với Reuters hôm 28/4 rằng, lính Mỹ sẽ chỉ thông báo với các chỉ huy cấp cao của họ và sẽ bắt đầu sứ mệnh giám sát của họ. 

 

Ankara cho biết, các cuộc tấn công này là một phần của chiến dịch chống lại "những nơi ẩn náu của khủng bố" tại Syria và Iraq và tìm cách ngăn chặn tình trạng lây lan xung đột sang Thổ Nhĩ Kỳ. 

Mỹ và TNK bất đồng về hoạt động quân sự của TNK tại Syria - chiến dịch mà Washington cho là chủ yếu nhằm chống lại sự ảnh hưởng ngày càng gia tăng của các chiến binh người Kurd tại quốc gia này. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo