Quốc tế

Bình Nhưỡng đáp trả cáo buộc tra tấn sinh viên Mỹ Otto Warmbier

(DNVN) - Triều Tiên ngày 28/9 bác cáo buộc tra tấn Otto Warmbier và khẳng định sinh viên Mỹ này không chịu bất kỳ tổn thương nào trong 17 tháng giam cầm.

Reuters ngày 28/9 dẫn tuyên bố của Triều Tiên tái khẳng định không tra tấn sinh viên Mỹ Otto Warmbier. được đưa ra một ngày sau khi nhân viên điều tra ở bang Ohio, Mỹ nói nguyên nhân cái chết của Warmbier là do thiếu oxy trong máu bơm lên não, xuất hiện do một thương tích chưa xác định. 

Sinh viên Mỹ Otto Warmbier

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết nước này đã cung cấp dịch vụ chăm sóc trị liệu cho Warmbier, bất chấp “các hành động thù địch” của sinh viên này chống lại Bình Nhưỡng.

Trước đó, theo thông báo của Bình Nhưỡng, Warmbier rơi vào tình trạng hôn mê không lâu sau khi lĩnh án. Triều Tiên nói Warmbier bị ngộ độc thịt và đã được uống thuốc an thần.

Otto Warmbier đến Triều Tiên vào tháng 1/2016 trong một chuyến tham quan. Anh bị bắt giữ sau cáo buộc ăn cắp một khẩu hiệu chính trị trong khu vực cấm của Triều Tiên và bị kết án 15 năm lao động khổ sai. 

 Warmbier bị tổn thương não nghiêm trọng trong suốt thời gian bị giam giữ ở Triều Tiên. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây áp lực lên Bình Nhưỡng để phóng thích Warmbier khi họ biết về tình trạng của anh ta.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo