Quốc tế

Bình Nhưỡng nói khó có thể đối thoại liên Triều, Hàn Quốc lên tiếng

(DNVN)-Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã lên tiếng sau khi Triều Tiên tuyên bố khó có thể diễn ra đối thoại liên Triều trong khi tình thế nghiêm trọng chưa được giải quyết.

KBS đưa tin, Phủ tổng thống Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình liên quan đến việc Chủ tịch Ủy ban hòa bình thống nhất tổ quốc Triều Tiên Ri Son-kwon phát biểu rằng Bình Nhưỡng sẽ khó có thể ngồi lại đối thoại với chính quyền Seoul trong khi "tình thế nghiêm trọng" chưa được giải quyết.

Lính Triều Tiên tại khu lõi của khu phi quân sự liên Triều. (Ảnh: NK News)

Hôm 18/5, một quan chức chủ chốt trong Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, phát biểu trên của ông Ri Son-kwon dường như nhắm tới việc Hàn Quốc ra tuyên bố dưới danh nghĩa người phát ngôn Bộ Thống nhất bày tỏ lấy làm tiếc về việc hội đàm cấp cao liên Triều bị hủy.

Quan chức này khẳng định Chính phủ vẫn chưa hề quyết định về khả năng diễn ra cuộc điện đàm qua đường dây nóng giữa lãnh đạo hai nước.

Theo quan chức này, mặc dù Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ tích cực đóng vai trò trung gian trong quá trình đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên, nhưng Seoul không xúc tiến điện đàm trực tiếp giữa hai nhà lãnh đạo liên Triều. 

Vai trò trung gian của Chính phủ Hàn Quốc là nắm bắt lập trường của hai nước Mỹ-Triều thông qua các kênh đối thoại đa dạng để truyền đạt cho phía bên kia. Hội nghị thượng đỉnh Hàn-Mỹ diễn ra trong tuần tới sẽ là cơ hội để lãnh đạo hai nước đối thoại sâu hơn về các vấn đề nổi cộm hiện nay.

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo