Xã hội

Bình Phước: Cán bộ chửi dân vô duyên

Cán bộ có lời lẽ không đúng mực dù ngay trước phòng làm việc ghi rõ nội quy tiếp dân.

 Bà Nguyễn Thị Kim Thoa (ngụ phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) cho biết đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước, phản ánh thái độ không tôn trọng dân của cán bộ Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Bình Phước.

Theo bà Thoa, sáng 15-8, bà đến Cục THADS tỉnh Bình Phước theo thư mời để giải quyết các đơn tố cáo về một số khuất tất trong đấu giá của Chi cục THADS thị xã Đồng Xoài. “Đến nơi tôi quá bất ngờ trước thái độ, lời nói của nữ cán bộ tiếp dân. Khi tôi vào Cục THA, một nhân viên nữ hỏi như nạt: “Tại sao ngày hôm qua mời mà không đến?”. Tôi trả lời là tôi đến đúng ngày ghi trong giấy mời thì cô này hỏi lớn: “Lần trước gọi điện thoại sao không đến?”. Tôi trả lời rất từ tốn cho cô ấy hiểu là cái hôm mà Cục THA gọi là lúc 15 giờ. Lúc ấy tôi kẹt công việc nên không đến được” - bà Thoa kể.
 
Bà Nguyễn Thị Kim Thoa phản ánh việc bị cán bộ P. chửi là vô duyên.
 
“Lúc ấy tôi thấy quá vô lý: Tôi đến đúng hẹn như thư mời, tôi cũng không có thái độ, cử chỉ nào quá đáng với cô ấy nhưng cô ấy tỏ vẻ rất khó chịu với tôi, xưng hô hách dịch nên tôi hỏi tên của cán bộ này. Tuy nhiên, cô cán bộ này nói: “Cô là dân mà sao dám hỏi tôi câu đó?”. Rồi cán bộ này bảo tôi muốn biết tên cô ấy thì ra mà hỏi cục trưởng chứ cô ấy không có nghĩa vụ trả lời!” - bà Thoa kể.
 
“Cô ấy thật quá đáng. Làm công tác tiếp dân mà quát nạt, ăn nói với người đến cơ quan liên hệ công việc như thế là không thể chấp nhận được. Trong khi ngay trước cửa phòng tiếp dân, bảng nội quy của Cục THA tỉnh ghi sờ sờ ra đó: “Cán bộ tiếp dân phải hòa nhã, lịch sự!”. Chẳng lẽ cô ấy không đọc, không hiểu?” - bà Thoa chua chát nói.
 
Chúng tôi đã liên hệ nhiều lần với lãnh đạo Cục THADS tỉnh Bình Phước để phản ánh vụ việc để chấn chỉnh, xử lý nhưng ông Nguyễn Văn Triệu - Cục trưởng Cục THADS tỉnh Bình Phước nói: “Chuyện cô P. bị phản ánh có lời lẽ không chuẩn mực, tôi chưa được biết, tôi sẽ yêu cầu làm rõ vụ việc. Hiện tôi đang bận công việc, sẽ trả lời báo vào dịp khác”.
 
Trước đó, bà Thoa khiếu nại việc Chi cục THADS thị xã Đồng Xoài tổ chức bán đấu giá tài sản của vợ chồng bà có nhiều dấu hiệu khuất tất, không gửi thông báo theo quy định…
 
 

 Tỉnh ủy sẽ đề nghị xử lý


Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Phước cho biết nếu những lời nói của cán bộ tiếp dân Cục THADS là sự thật thì điều này là không thể chấp nhận. Cán bộ trên đã vi phạm chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức phải gần dân, phục vụ dân, lịch sự, tôn trọng người dân. Nó là văn hóa giao tiếp nơi công sở mà chúng ta đang cố gắng thực hiện. Tỉnh ủy sẽ đề nghị làm rõ vụ việc, xử lý việc này.

 ________________________________________


Bà Thoa: Lần trước tôi đến cô cũng khó chịu, xin lỗi cô tên gì, vậy cô làm gì ở đây?


Nữ cán bộ tiếp dân: Tôi không trả lời cô, làm sao mà cô hỏi một câu vô duyên thế. Tôi làm ở đây thì tôi mới đi vào đây chứ. Tôi không nói chuyện với cô nữa.


- Sao lại nói tôi vô duyên, tôi chỉ muốn biết tên cô thôi, sao cô không đeo bảng tên?


- Tôi không trả lời cô, cô đi hỏi cục trưởng đi…

 

Theo Pháp luật TP.HCM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo