Pháp luật

Bình Phước: Lừa xin vào ngành công an, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng

Linh lên mạng tự tải các mẫu văn bản liên quan đến việc tuyển nghĩa vụ quân sự vào ngành Công an rồi in ra và tự ghi các thông tin vào. Bằng thủ đoạn này, Linh đã chiếm đoạt của người dân hơn 100 triệu đồng.

Ngày 9/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Phú (Bình Phước) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Phùng Văn Linh (SN 1989, ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ, lợi dụng mối quan hệ thân thiết với chị P.T.H (SN1980, ngụ xã Tân Lập, huyện Đồng Phú), khoảng giữa tháng 2/2016, Linh gợi ý để xin cho cháu của chị H., vào làm việc trong Công an tỉnh Bình Phước.

Phùng Văn Linh bị tạm giữ tại cơ quan Công an.

Do tin tưởng Linh nên chị H. cùng người nhà làm hồ sơ cho 2 cháu là con của ông P.S. H (SN1974, ngụ xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập) và ông P.V.P (SN 1960, ngụ xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập) giao cho Linh xin việc.

Sau đó, Linh lấy tiền của ông H. và ông P. 8 lần với tổng 113,5 triệu đồng. Tuy nhiên chờ mãi đến cuối tháng 5/2016 vẫn không thấy Linh xin việc cho các con của mình, biết đã bị lừa nên 2 ông H. và ông P. làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Linh đến cơ quan Công an. Sau khi xác minh, Công an huyện Đồng Phú đã bắt giữ Linh để phục vụ điều tra.

Linh khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên Linh nghĩ ra việc lừa đảo người thân của chị H. Để mọi người tin, Linh đã tải nhiều mẫu văn bản liên quan đến việc tuyển nghĩa vụ quân sự vào ngành công an rồi in ra và tự ghi các thông tin vào, sau đó đưa cho gia đình ông H. và ông P. xem.

Linh đã lấy tiền của 2 ông với lý do bồi dưỡng, tặng quà những người lo việc nhưng thực chất Linh không liên hệ với bất cứ người nào để xin cho con của ông H. ông P. đi nghĩa vụ trong ngành công an.

Hiện vụ án đang cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo