Môi trường

Bình Phước: Thiệt hại 30 tỷ, giá nước leo thang vì hạn hán kéo dài

Theo thống kê của Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước, sau một thời gian nắng hạn kéo dài toàn tỉnh có hơn 8.000ha cây trồng bị khô héo, giảm năng suất, ước thiệt hại khoảng 30 tỷ đồng.
 
Liên tục trong 4 tháng hạn hán kéo dài khiến cuộc sống của người dân tại tỉnh Bình Phước trở nên xáo trộn. Không chỉ thất thoát, thiệt hại về năng suất nông sản mà cuộc sống của họ trở nên khó khăn khi thiếu lượng nước sinh hoạt hàng ngày. 
 
Bình Phước thiệt hại 30 tỷ vì hạn hán kéo dài.
 
 
Trước những khó khăn do hạn hán kéo dài, người dân tại thị xã Đồng Xoài, các huyện Bù Đốp, Lộc Ninh, Đồng Phú, Chơn Thành, Bù Đăng, Bù Gia Mập bỏ tiền triệu để khoan giếng lấy nước sinh hoạt. Do nắng hạn gay gắt khiến giếng khô đáy, người dân phải bỏ ra số tiền lớn hơn so với ngày thường để mua nước. 
 
 
Qua tìm hiểu, giá nước ngày thường là 6.000 đồng/m³, nhưng khi hạn hán kéo dài thì nước cũng trở thành “hàng hiếm” được tung ra với giá cắt cổ là 70.000 – 100.000 đồng/m³. Số tiền bỏ ra mua nước sinh hoạt gấp rất nhiều lần so với bình thường. Nhiều người dân khó khăn đã sử dụng nước ao, hồ làm nước sinh hoạt trong thời gian chờ đợi mưa về. 
 
 
Đáng chú ý, nắng hạn kéo dài khiến việc trồng trọt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều cây sắp đến vụ thu hoạch bị khô héo, giảm năng suất so với trước rất nhiều.
Theo thông kê của Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước, toàn tỉnh có hơn 8.000ha cây trồng bị khô héo, giảm năng suất, ước tính thiệt hại khoảng 30 tỷ đồng.
 

 

Hằng Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo