Quốc tế

Binh sĩ Hàn Quốc chết bí ẩn gần biên giới liên Triều

(DNVN) - Binh nhất Hàn Quốc 22 tuổi bị đạn bắn trúng đầu khi đang đi bộ trở về căn cứ quân sự ở tỉnh Gangwon, gần biên giới Triều Tiên.

Tờ Korea Times của Hàn Quốc ngày 29/9 đưa tin, nạn nhân là một binh nhất (giấu tên) 22 tuổi, thuộc biên chế 1 đơn vị thuộc căn cứ quân sự ở huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon gần biên giới Triều Tiên.

Binh lính Hàn Quốc

Binh sĩ này bị đạn bắn trúng đầu và thiệt mạng khi đang cùng 20 đồng đội và chỉ huy đi bộ về căn cứ vào lúc 16h10' ngày 26/9 (theo giờ địa phương). Sau khi mở cuộc điều tra sơ bộ, giới chức lục quân cho biết nạn nhân thiệt mạng vì bị dính đạn lạc, có thể từ trường bắn quân sự cách hiện trường khoảng 400 m. 

Một người được cho là người nhà của nạn nhân lên tiếng cho rằng người chỉ huy phải chịu trách nhiệm cho cái chết bí ẩn này do vị chỉ huy đã dẫn các binh sĩ đi băng qua trường bắn khi đang diễn ra diễn tập bắn súng.

Tuy nhiên, thông tin lan truyền trên các trang mạng xã hội cho rằng nạn nhân bị lính bắn tỉa Triều Tiên bắn hạ vì khu vực xảy ra vụ việc gần biên giới hai nước.

Quân đội Hàn Quốc cũng tin binh sĩ bị bắn chết bởi đạn lạc. Nhiều binh sĩ Hàn Quốc trong quá khứ đã từng bỏ mạng ở khu vực này. Trong bối cảnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo đã chỉ đạo đội điều tra xem xét vụ việc. 

 

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Korea Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo