Quốc tế

Binh sĩ Israel và người Palestine đụng độ ở Bờ Tây, 35 người bị thương

(DNVN) - Ngày 16/8, ít nhất 35 người Palestine bị thương trong vụ đụng độ với binh sĩ Israel trong lúc tiến hành lục soát một trại tị nạn ở phía nam Bờ Tây.

Hội Lưỡi liềm Đỏ Palestine cho hay ngày 16/8 đã xảy ra các vụ đụng độ giữa người Palestine với quân đội Israel gần thành phố Hebron ở Bờ Tây, làm khoảng 35 người bị thương.

Cảnh sát Israel tại khu vực gần lối vào khu đền thờ Hồi giáo al-Aqsa. 

Các nhân viên y tế cho biết trong đó có khoảng 10 người bị trúng đạn thật và 25 người bị trúng đạn cao su. Vụ đụng độ nổ ra khi một đoàn xe quân sự của Israel tiến vào khu trại Al-Fawwar, gần điểm nóng thành phố Hebron.

Các binh sĩ đã tiến hành lục soát và phá hủy bức tường của một ngôi nhà trong khu trại. Trại tị nạn trên là nơi ở của khoảng 10.000 người.

Phát ngôn viên quân đội Israel cho biết, binh sĩ nước này đang tiến hành lục soát để tìm kiếm vũ khí bên trong trại thì có hàng chục người Palestine ném các quả bom tự chế, đất đá vào họ. Các binh sĩ đã đáp trả bằng các phương tiện chống bạo loạn và bắn đạn cao su vào những kẻ chủ mưu.

Quân đội đã phong tỏa trại Fawwar 26 ngày qua sau khi một tay súng nã súng vào một xe hơi của Israel, khiến tài xế thiệt mạng. Quân đội Israel cũng tăng cường kiểm soát các cơ sở sản xuất vũ khí của Palestine.

Khu vực Hebron đang là một trong những điểm nóng của làn sóng bất ổn kể từ tháng 10 năm ngoái. Bạo lực đã cướp đi mạng sống của 219 người Palestine, 34 binh sĩ Israel và 2 binh sĩ Mỹ.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo