Quốc tế

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong quá trình tiêu diệt IS

Một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh với các nhóm khủng bố IS hôm 24/11 trong bối cảnh quân nổi dậy Syria đã chiếm quyền kiểm soát quận Anifah, phía bắc Syria.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin ngày 26/11 cho biết, các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã phá hủy 12 mục tiêu phiến quân IS ở miền bắc Syria. 

Tuy nhiên, một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh với các nhóm khủng bố IS hôm 24/11 trong bối cảnh quân nổi dậy Syria đã chiếm quyền kiểm soát quận Anifah, phía bắc Syria.

Máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ tham gia không kích ở Syria.

Các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ trong 24 giờ qua trong chiến dịch “Lá chắn Euphrates” nhằm đánh bật các phần tử khủng bố và dân quân người Kurd ra khỏi khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Syria.

Trước đó, máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đêm 20/11 cũng đã phá hủy khoảng 17 mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần Al-Bab ở miền Bắc Syria trong khuôn khổ chiến dịch “Lá chắn Euphrates”.

Cụ thể, trong kế hoạch tấn công vừa qua, không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã dội 16 quả bom vào ít nhất 2 tòa nhà do khủng bố IS chiếm đóng ở khu vực Al-Bab và phá hủy 17 mục tiêu quan trọng của nhóm khủng bố này.

Cũng trong ngày 20/11, có 2 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ bị thương trong một cuộc tấn công của IS ở miền Bắc Syria và được đưa đến một bệnh viện ở biên giới nước này chữa trị.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo