Hi-tech

BKAV chính thức trình làng Bphone

(DNVN)-Sự kiện công nghệ gây chú ý nhất tại Việt Nam hôm 26/5 là Bphone - smartphone cao cấp đầu tiên của Bkav - chính thức xuất hiện tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Bắt đầu từ năm 2010 với vốn đầu tư hàng triệu USD, Bphone là kết quả của dự án sản xuất smartphone cao cấp đầu tiên của Bkav. Theo đánh giá của BKAV, smartphone này có thiết kế đẹp, tinh xảo, mạnh mẽ, sở hữu kiểu dáng phẳng đầu tiên trên thế giới. 

Bphone trang bị màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD của Sharp. Máy chạy chip Snapdragon 801, tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB, máy ảnh 13 MP, camera phụ 5 MP.

 

 

Bphone trang bị màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD của Sharp. Máy chạy chip Snapdragon 801, tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB, máy ảnh 13 MP, camera phụ 5 MP.

 

Bphone được thiết kế bộ khung nhôm nguyên khối với hai mặt được trang bị kính cường lực độ bền cao. Kiểu dáng của chiếc smartphone này trông cũng rất thời trang và ấn tượng khi có hai cạnh được uốn cong, thiết kế camera chìm vào thân máy cũng như thiết kế màn hình tận dụng được tối đa diện tích thân máy. 

Ông Nguyễn Từ Quảng, CEO của BKAV cho biết, mẫu thiết kế này đã được BKAV đăng ký độc quyền và bảo hộ bản quyền Quốc tế từ năm 2011.

Về cấu hình, Bphone sở hữu cấu hình máy mạnh chẳng kém một smartphone cao cấp nào hiện có trên thị trường. Máy được trang bị chip hệ thống 4 nhân Snapdragon 801 MSM8974AC 2.5 GHz do Qualcomm sản xuất, 3 GB bộ nhớ RAM LPDDR3 của Hynix cùng các tùy chọn bộ nhớ lưu trữ 16GB, 64GB và 128GB.

Bphone sẽ chính thức được tung ra thị trường Việt Nam vào ngày 2/6/2015 thông qua kênh bán hàng trực tuyến của BKAV. Sản phẩm sẽ có giá 9.990.000 đồng cho phiên bản 16GB, 12.960.000 đồng cho phiên bản 64 GB với ba màu lựa chọn (đen, trắng và champange) và một phiên bản đặc biệt với bộ khung mạ vàng 24k cùng dung lượng lưu trữ 128GB sẽ có giá bán 20.190.000 đồng.

 

Theo Afamily, ngay sau khi lễ ra mắt bắt đầu, cư dân mạng cũng như rất nhiều người yêu công nghệ cũng đã bàn tàn rất nhiều về chiếc smartphone được coi là "bom tấn" này. 

Nhiều người cho rằng, việc BKAV đưa ra một chiếc smartphone thuần Việt đầu tiên là một trong những bước tiến về công nghệ và thật đáng tự hào. Thậm chí nhiều người còn cho biết, sản phẩm đúng chất Việt Nam chứ không làm ăn kiểu như một số hãng điện thoại gắn mác Việt Nam nhưng thực tế thì "lõi" lại được sản xuất hoàn toàn ở Trung Quốc. 

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến tỏ ra chê bai sản phẩm cũng như một số trục trặc nhỏ trong quá trình trực tiếp buổi lễ ra mắt sản phẩm này.
"Mình thấy thiết kế ở 2 đầu bo tròn không đẹp lắm, giống oppo find 7, nếu làm 2 đầu phẳng thì đẹp, còn lại mọi thứ mình thấy đều đẹp hết", nick name Khuongnguyen bình luận:

Thậm chí, có những người còn cho rằng, trong lĩnh vực smartphone, họ - gia đình họ và bạn bè họ chắc chắn sẽ chỉ dùng iphone, bởi mức giá mà Bphone đưa ra không thực sự cạnh tranh. Nick name Nguyenhoangdung cho biết: "Ôi, Bphone Việt Nam - đến khi nào tôi dư tiền đến không còn chỗ chứa nữa thì mua cái Bphone này về chơi nhà chơi nhé. Nghe giá trên 10 triệu mà nổi gai ốc".

BKAV, Bphone, smatphone cao cấp, ông Nguyễn Từ Quảng, CEO của BKAV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo