Thị trường

Bộ bàn ghế gần 13 tỷ đồng của đại gia Hà Nội có gì đặc biệt?

(DNVN) - Một đại gia Hà Nội (giấu tên) đã chơi trội khi chi gần 13 tỷ để sở hữu bộ bàn ghế gỗ trắc cửu long bát tiên.

Theo tiết lộ của Vietnamnet, hồi tháng 7/2017, một đại gia ở Hà Nội đã chi 12,8 tỷ đồng để mua bộ bàn ghế gỗ trắc cửu long bát tiên. Bộ sản phẩm gồm 10 món, chạm khắc 9 con rồng theo hình tượng và đặc điểm riêng của rồng Việt Nam, như: Rồng có bờm, râu cằm, miệng há to, răng nanh uốn ngược lên. Đây cũng là bộ bàn ghế cửu long bằng gỗ trắc có kích thước lớn và độc nhất trên thị trường nội thất.

Theo ông Đỗ Thanh Duy (đại diện một hãng nội thất), đơn vị đã mất 3 năm để chế tác bộ bàn ghế thuộc dạng hàng này. Bộ sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao về độ tinh xảo và kích thước gỗ “khủng” trên thị trường nội thất hiện nay.

Bộ bàn ghế gỗ trắc cửu long bát tiên tiêu tốn mất 3 năm chạm khắc của các thợ lành nghề. Ảnh: Vietnamnet.

Bộ bàn ghế gỗ trắc cửu long bát tiên gồm 1 băng ghế dài với kích thước dài 340 cm, cao 210 cm, nặng gần 4 tấn. Bốn ghế đơn, mỗi chiếc cao 200 cm, dài 160cm và nặng gần 1 tấn. 

Một bàn trà chính với chiều dài 200x170 cm, trọng lượng bàn trên 500 kg. Tổng trọng lượng bộ ghế khoảng 4,6 tấn và sử dụng gần 10 khối gỗ trắc, có khổ gỗ lớn nhất. Ngoài ra, bộ sản phầm còn có 2 bàn trà, 2 ghế đôn nặng gần 400 kg.

Bộ sản phẩm gồm 10 món, chạm khắc 9 con rồng theo hình tượng và đặc điểm riêng của rồng Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Đây cũng là bộ bàn ghế cửu long bằng gỗ trắc có kích thước lớn nhất và độc nhất trên thị trường nội thất. Ảnh: Vietnamnet.

Băng ghế dài này đủ không gian cho 6 người ngồi. Ảnh: Vietnamnet.

Chiếc bàn trà này có trọng lượng bàn trên 500 kg. Ảnh: Vietnamnet.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo