Xã hội

Bộ Công an làm rõ vụ ‘xe tư nhân gắn biển xanh’ ở Hậu Giang

(DNVN) - Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa giao Bộ Công an, Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam theo thẩm quyền khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ xe tư nhân trị giá trên 5 tỷ đồng được gắn biển số xanh ở Hậu Giang.

Trước đó, báo Thanh niên số 155 (7468) ngày 03/6/2016 đăng bài: xe tư nhân gắn biển số xanh và “di sản” của Phó Chủ tịch Hậu Giang; phản ánh việc ông Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang sử dụng xe cá nhân gắn biển số xanh và việc trong khi kết luận về trách nhiệm của ông Trịnh Xuân Thanh với vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí liên quan đến khoản thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng chưa được công bố công khai nhưng vẫn được luân chuyển làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ ‘xe tư nhân gắn biển xanh’ ở Hậu Giang. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Về việc này, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam theo thẩm quyền khẩn trương kiểm tra, làm rõ những nội dung bài báo nêu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/6/2016. 

Như báo chí phản ánh, vào tối 29/5, chiếc Lexus 570 trị giá hơn 5 tỷ đồng, đeo biển số xanh 95A-0699, chạy trên đường phố gây nhiều chú ý do giá trị ôtô vượt tiêu chuẩn bố trí cho cán bộ cấp tỉnh. 

Lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, xe biển số 95A-0699 là của ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Một năm trước, ông Thanh được Trung ương luân chuyển về Hậu Giang công tác khi đang là Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng của Bộ Công Thương.

Tuy nhiên, khi trả lời báo chí, ông Trịnh Xuân Thanh cho biết, xe gắn biển số 95A-0699 là của một người bạn của ông. Khi ông vào công tác ở Hậu Giang, do điều kiện của tỉnh chưa thể bố trí xe công vụ nên ông Thanh đã mượn của bạn để thuận tiện cho công việc. 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo