Thị trường

Bộ Công Thương: Chưa thể bỏ Quỹ bình ổn xăng dầu

(DNVN) - Lãnh đạo Bộ Công Thương thừa nhận cũng muốn bỏ Quỹ bình ổn giá xăng dầu nhưng cho rằng bỏ ở thời điểm hiện tại thì chưa hợp lý.

Tại buổi họp báo Chính phủ thưởng kỳ diễn ra chiều ngày 3/6, trả lời báo chí liên quan đến ý kiến muốn bỏ Quỹ bình ổn giá xăng dầu, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng, theo Nghị định 83, mục đích của Quỹ bình ổn xăng dầu này không phải tiền của Nhà nước hay bất cứ doanh nghiệp nào, đây chính là phần trích trong Quỹ bình ổn này để khi có sự tăng giá đột ngột ở nước ngoài, chúng ta tránh được những cú sốc cho người tiêu dùng, cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh.

Chưa thể bỏ Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Theo ông Hải, trong suốt thời gian vừa qua, với sự điều hành Quỹ bình ổn này cùng với sự phối hợp của Bộ Công Thương và Bộ Tài chính, đã mang lại hiệu quả rất tốt. 

"Và đặc biệt, vào những dịp như trước Tết chẳng hạn, nếu xăng dầu tăng theo đúng công thức 15 ngày một lần có thể sẽ gây rất nhiều biến động với những mặt hàng khác", ông Hải nói.

Cũng theo vị này, còn rất nhiều dịp ở Việt Nam, vẫn có tâm lý nếu mặt hàng xăng dầu tăng sẽ kéo theo sự tăng giá của những mặt hàng khác. Với những người lao động, người tiêu thụ bình thường, việc tăng giá đột ngột sẽ có sự ảnh hưởng, kể cả đến sản xuất kinh doanh. 

Chính vì vậy, lãnh đạo Bộ Công Thương thừa nhận cũng muốn bỏ Quỹ bình ổn giá xăng dầu nhưng cho rằng bỏ ở thời điểm hiện tại thì chưa hợp lý.

"Hiện nay Quỹ bình ổn xăng dầu chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét và bản thân tôi cũng không muốn có Quỹ bình ổn này nữa nhưng trong thời điểm này, tôi thấy cần theo đúng tinh thần, nội dung của Nghị định 83 và tác dụng của nó trong thời điểm hiện nay là phù hợp", ông Hải nói.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo