Xã hội

Bộ Công Thương lập hội đồng kỷ luật cán bộ đi lễ trong giờ làm việc

(DNVN) - Chiều ngày 8/2, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ra Quyết định số 376/QĐ-BCT thành lập Hội đồng kỷ luật do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh làm Chủ tịch để xem xét, quyết định hình thức kỷ luật đối với công chức được xác định "đi lễ chùa trong giờ làm việc".

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, sáng ngày 8//22017, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã có báo cáo nhanh về việc một số cán bộ thuộc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu (đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Xúc tiến thương mại) đi lễ đầu năm trong giờ làm việc. 

Theo đó, Cục Xúc tiến thương mại xác nhận có việc Giám đốc Trung tâm, ông Bùi Quang Hưng, cùng một số viên chức và người lao động của Trung tâm đi lễ vào sáng ngày 07/2/2017 trong giờ làm việc.

Ảnh minh họa.

Xét thấy có dấu hiệu vi phạm kỷ luật lao động, Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức và đặc biệt là Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 cũng như Công điện ngày 02 tháng 2 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ, chiều ngày 08/2/2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ra Quyết định số 376/QĐ-BCT thành lập Hội đồng kỷ luật do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh làm Chủ tịch để xem xét, quyết định hình thức kỷ luật đối với công chức Bùi Quang Hưng.

Đối với các viên chức và người lao động khác thuộc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu đã tham gia đi lễ trong giờ làm việc, Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại, theo phân cấp quản lý cán bộ, thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét, quyết định hình thức kỷ luật. Bộ trưởng Công Thương cũng đã yêu cầu liên tịch Đảng ủy và lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại trong việc quản lý công chức, viên chức và người lao động thuộc thẩm quyền và chức năng quản lý của mình.

Giấy triệu tập công chức Bùi Quang Hưng tới dự cuộc họp của Hội đồng kỷ luật đã được chuyển tới công chức Bùi Quang Hưng trong ngày 08/2/2017.

Theo quy định của Nghị định 34/2011 về xử lý kỷ luật đối với công chức, cuộc họp của Hội đồng kỷ luật sẽ được tổ chức sau ít nhất là 7 ngày làm việc kể từ ngày Giấy triệu tập được gửi tới công chức Bùi Quang Hưng. Vì vậy, Hội đồng kỷ luật dự kiến sẽ họp vào ngày thứ Hai, 20/2/2017. 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo