Thị trường

Bộ Công thương mua 14 tấn dưa hấu ủng hộ nông dân

Trước thực trạng hàng nghìn xe chở dưa hấu ùn tắc tại cửa khẩu Lạng Sơn, Bộ Công thương phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu mua ủng hộ nông dân miền Trung 14 tấn dưa hấu.

Cán bộ, viên chức Bộ Công thương mua dưa hấu ủng hộ nông dân vào sáng ngày 9/4/2015



Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho biết những ngày qua, Cục đã liên hệ với Sở Công Thương một số tỉnh nhằm giải tỏa ùn tắc ở cửa khẩu thông qua việc tìm đầu mối tiêu thụ dưa ở thị trường Hà Nội.

Do vậy, trước mắt đơn vị đã tổ chức phát động cán bộ công chức khối cơ quan Bộ mua ủng hộ 14 tấn dưa hấu. Thông qua chương trình này, Bộ Công Thương thể hiện quyết tâm hỗ trợ đồng bào vùng trồng dưa miền Trung cũng như giúp doanh nghiệp vận tải, xuất khẩu đang gặp vấn đề ách tắc dưa tại cửa khẩu.
 

Bà Nguyễn Thị Hoa - Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Công Thương cho rằng, đây là một hành động nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Mỗi trái dưa là một tấm lòng, cùng chung tay vì một cuộc sống giàu ý nghĩa.
 

 

Tại Hà Nội, hoạt động hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu của đồng bào miền Trung được đông đảo người dân hưởng ứng. Điển hình là Chương trình “Cơm có thịt” đang tổ chức sự kiện “Mỗi trái dưa – Một tấm lòng – Vì người nông dân Quảng Nam”. Vào chiều ngày hôm qua (9/4), 20 tấn dưa hấu (đặt hàng trước) đã ra đến Hà Nội để phân phối. Mỗi kg dưa được bán với giá 5.000 đồng.
 

 

 

Thu Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo