Thị trường

Bộ Công Thương sẵn sàng các phương án bán xăng E5 trên toàn quốc

(DNVN) – Bắt đầu từ ngày 1/1/2018, xăng sinh học E5 sẽ được bán thay thế xăng Ron 92 sẽ được triển khai trên toàn quốc theo đúng lộ trình của Chính phủ đề ra.

Trả lời trong cuộc phỏng vấn với VTV về vấn đề triển khai bán xăng sinh học E5 trên toàn quốc, Thứ trưởng Bộ Công Thương – Ông Hoàng Quốc Vượng cho hay, trên cả nước có khoảng 26 công ty kinh doanh xăng dầu. Trong đó, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) chiếm đến 65% thị phần xăng dầu trong cả nước.

Cả hai công ty này hiện nay có khả năng phối trộn khoảng 6,2 triệu m3 nguyên liệu để sản xuất ra xăng E5. Trong khi đó, nhu cầu của thị trường nước ta hiện nay khoảng 6 triệu m3.

Ông Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho hay, nhà nước đã chuẩn bị mọi phương án để bán xăng E5 trên toàn quốc.

Như vậy, khả năng cung ứng xăng E5 của các công ty xăng dầu đã vượt mức nhu cầu sử dụng ở thời điểm hiện tại.

Khi được hỏi về giá xăng E5, Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định sự chênh lệch về giá giữa xăng E5 và A95 khoảng 1.000 đồng/lít và có thể sẽ đắt hơn do cơ chế, chính sách về phí và thuế đối với nguyên liệu sinh học.

Ông Vượng còn cho biết thêm, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục làm việc với các Bộ, Ngành liên quan để có những chính sách khuyến khích sử dụng xăng E5 so với các loại xăng khác. Chỉ đạo các Sở Công Thương về công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo lượng xăng E5 bán ra đủ nhu cầu và chất lượng theo đúng tiêu chuẩn.

-  Video Thứ trưởng Bộ Công Thương – Ông Hoàng Quốc Vượng trả lời phỏng vấn về việc triển khai bán xăng E5 trên toàn quốc. Nguồn: VTV.

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo