Bộ Giao thông Vận tải cần 57.843 tỷ đồng trái phiếu công trình
Bộ Giao thông Vận tải đang có kế hoạch dự kiến phát hành trái phiếu công trình trên cơ sở phân kỳ đầu tư giai đoạn 2013 – 2015 đối với dự án mở rộng QL1 và cải tạo, nâng cấp QL14. Tổng trái phiếu dự kiến phát hành khoảng 57.843 tỷ đồng.
Theo đó, căn cứ vào tình hình thực tế và khả năng triển khai các dự án BOT, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cần phát hành 47.843 tỷ đồng bao gồm các đoạn: Thanh Hóa - Hà Tĩnh (6.343 tỷ); Hà Tĩnh - Cần Thơ (41.500 tỷ).
Riêng dự án ODA đoạn Ninh Thuận - Bình Thuận và 17 dự án đầu tư theo hình thức BOT có sự tham gia vốn của Nhà nước có tổng mức đầu tư 74.211 tỷ đồng.
Đối với dự án nâng cấp, cải tạo QL14 qua Tây Nguyên dài 412 km, cần nhu cầu phát hành khoảng 10.000 tỷ đồng bao gồm vốn góp cho các dự án BOT khoảng 8.874 tỷ đồng và bổ sung vốn 226 tỷ đồng còn thiếu của hai dự án cải tạo, nâng cấp QL14 đoạn qua thị xã Gia Nghĩa và thị xã Đồng Xoài; 860 tỷ đồng cho đoạn Tân Cảnh - Kon Tum.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Chính phủ giao cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) thay mặt Chính phủ đứng ra phát hành toàn bộ trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, VDB lập dự toán chi phí phát hành trái phiếu công trình để trình Bộ Tài chính phê duyệt sau đó trích trực tiếp khoản chi phí phát hành theo tỷ lệ trên số phát hành.
Đoàn Huế (Theo VOV)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng trong nước ngày 24/12/2024: Vàng nhẫn, vàng miếng SJC đồng loạt giảm
Căn hộ dịch vụ cho thuê thu hút sự chú ý lớn từ các nhà đầu tư
Giá vàng thế giới ngày 24/12/2024: Giảm nhẹ khi nhà đầu tư chờ động thái từ Fed
Triết lý “đô thị vị nhân sinh” dẫn lối hành trình kiến tạo đô thị bền vững tại The Global City
Những dấu ấn nổi bật ngành công thương năm 2024
Giá heo hơi ngày 24/12/2024: Lập đỉnh mới tại miền Bắc, cả ba miền tiếp tục tăng