Pháp luật

Bộ Giao thông Vận tải cảnh cáo Tổng thầu Trung Quốc

Chiều 4/1, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cảnh cáo Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc vì những lý do để mất ATGT, mất an toàn thi công trong quá trình triển khai dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Ngày 28/12 đã xảy ra vụ sập giàn giáo  tại Lý trình Km7+703,600 - Km7+798,400 - vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) là trọng điểm của không chỉ riêng Hà Nội, mà còn là của cả nước để đảm bảo ATGT và chống ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, việc thực hiện dự án quá kém của Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc đã khiến dự án được cho là rất kém chất lượng. Điều này đã gây bức xúc và cả phẫn nộ trong nhân dân, ảnh hưởng lớn tới việc đi lại, môi trường và đặc biệt gây tai nạn trong quá trình thi công. Mỗi lần đi qua hạng mục của dự án, người dân đều thấy lo sợ và ám ảnh. Trong khi Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ nhưng phía Tổng thầu Trung Quốc lại không chịu thực hiện.

 
Ông Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc phải thay thế ngay Tổng chỉ huy công trường và   phải cử ngay người khác có trách nhiệm, lương tâm và trình độ sang chỉ huy. Đồng thời, chấm dứt hợp đồng, tìm người thay thế các kỹ sư, cán bộ không đủ trình độ, kém năng lực, không có tinh thần trách nhiệm, đặc biệt là không có lương tâm trách nhiệm trong công việc. 
 
Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng thầu phải ký hợp đồng tư vấn giám sát mới do Bộ GTVT chỉ định. Chấm dứt toàn bộ các nhà thầu phụ hiện nay và ký hợp đồng trực tiếp với các CIENCO của phía Việt Nam. Tập đoàn Cục 6 phải cử lãnh đạo cao nhất sang làm việc, rà soát lại toàn bộ dự án, kể cả các hạng mục đã xong. Thống nhất lại toàn bộ quy trình thi công, giám sát, nghiệm thu và thanh toán. Toàn bộ việc này phải hoàn thành trong tháng 1/2015. Đồng thời, các cơ quan liên quan phải cùng Bộ GTVT rà soát lại toàn bộ tiến độ, tăng cường lực lượng để bù lại tiến độ.
 
Bộ GTVT sẽ thành lập tổ công tác đặc biệt để thẩm tra đánh giá lại toàn bộ chất lượng, tiến độ dự án này. Tổ công tác này sẽ mời các chuyên gia hàng đầu về GTVT, các đồng chí cố vấn của Bộ GTVT dưới sự chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông. Bộ trưởng giao Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẩn trương làm việc với Tổng thầu để lựa chọn tư vấn giám sát, đồng thời rà soát lại toàn bộ tiến độ, chất lượng cũng như quy trình thi công.
Theo DDDN
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo