Pháp luật

Bộ hài cốt dưới bể phốt: Nghi là vụ án mạng, phi tang xác

Liên quan đến việc phát hiện thi thể bộ hài cốt dưới bể phốt, Trưởng công an thị trấn Chuối, Nông Cống, Thanh Hóa nghi ngờ đây là vụ án mạng, phi tang xác.

Ngày 23/3, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục tiến hành giám định mẫu hài cốt một bộ xương người vừa được phát hiện trong bể phốt của một gia đình ở thị trấn Chuối, huyện Nông Cống, theo tin tức trên báo Zing news. 

Khu bể phốt đang được gia đình anh Cường lấp đất đá, không tiếp tục xây dựng sau khi phát hiện bộ hài cốt. Ảnh: N.D/Zing news.

Theo anh Nguyễn Văn Cường, hôm 19/3, gia đình thuê thợ về xây căn nhà mới ở tiểu khu Nam Tiến, thị trấn Chuối. Buổi chiều, trong quá trình hút nước bể phốt phía cuối mảnh đất, anh Cường và nhóm thợ tá hỏa phát hiện hộp sọ người và nhiều mảnh xương cốt ở phía dưới.

"Chúng tôi liền dừng tạm dừng việc xây dựng để báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương", anh Cường nói và cho hay mảnh đất nơi phát hiện thi thể rộng 4,5 m, dài 20 m. Mảnh đất này trước kia thuộc quyền sở hữu của bố vợ anh là ông Nguyễn Văn Thi.

Năm 2006, ông Thi xây khu móng, bể phốt và sau đó cho vợ chồng con rể. Gần nền móng có một khu đất hoang, cỏ mọc um tùm, còn phía sau và hướng Tây có vài hộ dân sinh sống song họ không phát hiện điều gì bất thường.

Ông Lê Thế Tuấn, Trưởng Công an thị trấn Chuối, huyện Nông Cống cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an thị trấn có mặt bảo vệ hiện trường đợi Cơ quan Công an tỉnh đến làm việc, báo Thanh Tra đưa tin. 

Qua xác định ban đầu, đây là một bộ xương của một phụ nữ, hiện trường không phát hiện thương tích gì trên xương, hàm răng chưa bị mòn, toàn bộ số xương của một cơ thể đều đầy đủ.

 

“Điều đặc biệt, khi hút bể phốt bên dưới có 6, 7 viên gạch vồ (loại gạch đúc bằng xỉ than), cùng với đó là sọt mà dân vẫn hay đựng hoa quả màu đen. Khả nghi đây có thể là một vụ án mạng rồi vứt xác phi tang", ông Tuấn cho biết.

Tại thông báo truy tìm số 40/TB-CQĐT của cơ quan Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết, bộ hài cốt được xác định là giới tính nữ, cao khoảng 1,55m, độ tuổi 20 đến 40, thời gian chết 3 đến 7 năm, hệ thống xương còn nguyên vẹn không phát hiện tổn thương. 

Tại hiện trường phát hiện 1 áo phông màu trắng cọc tay, cổ bẻ màu trắng, sọc ngang màu đen, ngực áo có viền màu đen, khuy giả, cúc giả, 1 áo nịt ngực dài 21cm, rộng 9cm, quần âu nữ màu đen dài 85cm, 1 quần lót màu trắng, 2 tất chân màu đen.

 Hiện công tác khám nghiệm, lấy mẫu xương cốt đã hoàn tất. Gia đình chủ đã tiến hành mai táng nạn nhân ở nghĩa trang Đồng Chùa. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ. 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Thanh Tra)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo