Pháp luật

Bố “ngáo đá” uy hiếp con trai bằng khí ga và xăng

(DNVN) - Sự việc trên xảy ra vào chiều ngày 23/9 tại biệt thự của đối tượng tại khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội.

Theo thông tin nhận được, chiều ngày 23/9 công an huyện Gia Lâm nhận được tin báo có người đàn ông nghi “ngáo đá” đang uy hiếp con trai anh ta bằng khí ga và xăng. Người đàn ông này có biểu hiện không được bình thường, anh ta liên tục la hét và đập phá nhiều đồ đạc trong nhà. Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, hắn còn đe dọa sẽ cho nổ tung căn biệt thự nếu có người lại gần.

Nhận thấy đây là việc làm hết sức manh động, công an huyện Gia Lâm đã điều động 50 đồng chí cảnh sát xuống hiện trường cùng xe cứu thương, cứu hỏa tham gia giải cứu con tin. 

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án.

Danh tính người đàn ông đã được xác định, hắn tên là Nguyễn Trung Lương, 42 tuổi, có 2 tiền án, 3 tiền sự. Y đã lập gia đình và có 1 con nhỏ là cháu Minh (5 tuổi) cũng chính là con tin đang bị y giam giữ.

Cơ quan điều tra cho biết, Lương bị nghiện ma túy đã lâu, ngày 23/9 y nhờ vợ đi mua ma túy nhưng không được đáp ứng nên đã bắt cóc cháu Minh đem về nhà để uy hiếp vợ.

Sau khi khóa trái cửa, y cố thủ trong nhà, dùng kiếm đập phá nhiều đồ đạc rồi mở nắp bình ga và đổ xăng ra sàn nhà. Nhận thấy có lực lượng chức năng đang đứng bên ngoài, y ngoan cố và dọa sẽ châm lửa đốt.

Trước sự hung hãn của đối tượng và đảm bảo an toàn tính mạng của con tin. Đại tá An Thanh Bình- trưởng công an huyện Gia Lâm đã chỉ đạo các đồng chí cảnh sát chia làm 3 mũi tiếp cận ngôi nhà. Mũi thứ nhất đột nhập từ tum xuống, mũi thứ 2 tiếp cận phía sau ngôi nhà nhằm trấn an tinh thần con tin, tránh khả năng cháu bị hoảng sợ. Mũi thứ 3 do chính đại tá Bình tiếp cận đối tượng ở chính diện ngôi nhà thuyết phục đối tượng không được manh động.

Bằng kinh nghiệm và sự nhanh trí của các đồng chí cảnh sát, sau hơn 3 giờ đồng hồ thuyết phục, đối tượng và con tin đã được đưa ra ngoài một cách an toàn. Bên trong hiện trường, cảnh sát thu được một thanh kiếm bị gãy, một lưỡi kéo, can xăng và bình gas đã mở van.   

 

Cơ quan cảnh sát điều tra đang cân nhắc việc sẽ khởi tố đối tượng Nguyễn Trung Lương về hành vi đe dọa giết người.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và thông tin mới nhất đến bạn đọc.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Hằng An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo