Quốc tế

Bộ Ngoại giao Mỹ: Cuộc tấn công cuối cùng chống lại IS ở Syria đang bắt đầu

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, cuộc tấn công cuối cùng chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria đang bắt đầu.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Heather Nauert hôm thứ Ba (1/5) cho biết, liên minh toàn cầu và các đối tác, kể cả các lực lượng dân chủ Syria, đang tiến hành các hoạt động tấn công thành trì IS cuối cùng tại Syria.

“Ngày của ISIS kiểm soát lãnh thổ và khủng bố nhân dân Syria đang sắp kết thúc”, bà Nauert chia sẻ. “Cuộc chiến sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi và các đối tác của chúng tôi sẽ thắng thế”.

Cuộc tấn công cuối cùng chống lại IS ở Syria đang bắt đầu

Nuaert cũng cho biết Mỹ sẽ làm việc với đồng minh NATO, Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như với các nước đối tác Israel, Jordan, Iraq và Lebanon để bảo vệ biên giới của họ khỏi IS. Washington đang tìm kiếm thêm lực lượng, vật chất và tài nguyên từ các đồng minh để giành các vùng lãnh thổ từ nhóm khủng bố.

Nauert cũng cho biết, quá trình tái khởi động Geneva cho một giải pháp chính trị ở Syria tôn trọng tất cả người Syria, bao gồm Sunnis, Kurd, Kitô hữu, Turkmen và các dân tộc thiểu số khác.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Ansamed)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo