Quốc tế

Bộ Ngoại giao Mỹ: Kerry "vỡ mộng" về chính sách tại Syria

(DNVN)-Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng John Kerry sẽ thừa nhận rằng, những nỗ lực ngoại giao của ông trong việc giải quyết khủng hoảng ở Syria đã không mang lại kết quả như mong muốn.

Hôm 22/12, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby phát biểu tại một cuộc họp báo rằng, Ngoại trưởng John Kerry sẽ thừa nhận rằng, những nỗ lực ngoại giao của ông trong việc đạt một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Syria đã không mang lại kết quả như mong đợi. 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. (Ảnh: AP)

"Nếu các bạn hỏi Ngoại trưởng (Kerry), ông ấy sẽ là người đầu tiên nói với các bạn rằng, rõ ràng ông ấy đã vỡ mộng về việc chúng tôi ở đâu tại Syria. Những nỗ lực ngoại giao của chúng tôi đã không thành công trong việc đạt được một tiến trình chuyển tiếp chính trị - nơi có thể nghe thấy nỗi lòng của người dân Syria", ông Kirby phát biểu với báo giới. 

Phát ngôn viên Kirby khẳng định, ông Kerry sẽ vẫn cố đạt tiến bộ về tình hình tại Syria trong tháng cuối cùng tại nhiệm của ông. 

Ngoài ra, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ còn lên tiếng ca ngợi những nỗ lực của ông Kerry trong việc xây dựng một liên minh nhằm đáp trả Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria. Ông Kerry sẽ được thay thế bởi CEO ExxonMobil, Rex Tillerson, sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump nhậm chức vào ngày 20/01 tới. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo