Quốc tế

Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận Ngoại trưởng Tillerson sắp thăm Nga

Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận, Ngoại trưởng Rex Tillerson sẽ tới Italia vào tháng 4 tới và sau đó sẽ bay sang Nga.

Hôm 20/3, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ngoại trưởng Rex Tillerson sẽ tới Italia vào tháng 4 tới - nơi ông sẽ tham dự hội nghị các ngoại trưởng G7. Sau Italia, ông Rex Tillerson sẽ tới thăm Nga

Ngoại trưởng Rex Tillerson sẽ thăm Nga vào tháng 4. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ chia sẻ với báo giới rằng, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson sẽ hội đàm với các ngoại trưởng của hầu hết các quốc gia thành viên NATO như một phần của các cuộc tiếp xúc giữa các thành viên thuộc liên minh do Mỹ đứng đầu trong cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Các thành viên của liên minh này sẽ có một cuộc họp tại Bộ Ngoại giao Mỹ. 

Theo vị phát ngôn viên này, ông Tillerson đã nói chuyện với các đại diện của Bộ Ngoại giao Ukraine. 

Đối với hội nghị các ngoại trưởng NATO tại Brussels vào ngày 05 và 06/4 tới, Mỹ sẽ cử Thứ trưởng phụ trách các vấn đề chính trị Tom Shannon tới dự. 

Trước đó, Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho hay, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson có kế hoạch hủy cuộc họp của các ngoại trưởng NATO trong hai ngày 05 và 06/4 để tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang thăm và sau đó ông Tillerson sẽ bay sang thăm Nga. Điều này cho thấy Mỹ và đồng minh coi Nga là mối quan tâm hàng đầu của họ. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo