Quốc tế

Bộ Ngoại giao Nga "bắn tin" cho IS ở Syria

(DNVN)-Theo Bộ Ngoại giao Nga, tình hình chính trị - quân sự mới của Syria đang tạo điều kiện cho việc đánh bại các nhóm khủng bố cuối cùng của IS và Mặt trận Al-Nusra.

Tại một cuộc họp báo, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu rằng, tình hình chính trị - quân sự mới của Syria đang tạo điều kiện cho việc đánh bại các nhóm khủng bố cuối cùng của IS và Mặt trận Al-Nusra. 

"Lực lượng vũ trang Syria đã hoàn tất giai đoạn cuối cùng của một chiến dịch quy mô lớn tại sa mạc Syria", phát ngôn viên Zakharova khẳng định. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

"Lực lượng chính phủ đã tiêp cận biên giới Iraq. Thực tế hiện nay đang tạo điều kiện cho việc đánh bại IS và Mặt trận Al-Nusra", bà cho biết thêm. 

"Rõ ràng quân chính phủ có thể đạt nhiều kết quả ấn tượng hơn nhưng Mỹ can thiệp bằng các cuộc không kích", phát ngôn viên Zakharova chia sẻ.

"Động lực của tình hình chính trị - quân sự tại Syria là rất lớn và tích cực", bà Zakharova nhấn mạnh. 

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, việc thực hiện bản ghi nhớ về các khu vực giảm căng thẳng tại Syria hôm 04/5 và việc củng cố hơn nữa về chấm dứt hành động thù địch cho phép quân chính phủ Syria tập trung vào cuộc chiến chống IS, Mặt trận Al-Nusra và các nhóm khủng bố khác.

Dân thường đã và đang trở về nhà họ tại những khu vực giành lại được từ tay phiến quân. 

 

Bà Zakharova kết luận, giới chức Damascus quyết tâm khôi phục hoạt động cung cấp nước và năng lượng, cơ sở hạ tầng xã hội càng sớm càng tốt. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo