Quốc tế

Bộ Ngoại giao Nga: Chính trị gia Ukaine "vui mừng" khi máy bay Tu-154 rơi

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga đã lập tức phản ứng sau khi một số chính trị gia Ukraine "vui mừng" về vụ tai nạn máy bay Tu-154 của Nga ở Biển Đen.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova viết trên tài khoản Facebook cá nhân rằng, những kẻ cực đoan và dân tộc chủ nghĩa gốc Ukraine đang “vui mừng” vì vụ tai nạn với máy bay Tu-154 của Nga ở Biển Đen. 

Máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga đang trên đường tới căn cứ không quân Hmeimim của Nga bên ngoài thành phố Latakia, Syria thì bất ngờ rơi hôm 25/12 khiến tất cả 92 người có mặt trên máy bay tử nạn. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Sau thông tin về vụ tai nạn thương tâm này, một số chính trị gia Ukraine đã có những tuyên bố xúc phạm đăng tải trên mạng xã hội. 

Ông Yuri Biryukov, cố vấn của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko viết trên Facebook của ông rằng, có "một nghịch lý ngược đời" rằng, người Nga "dường như không hiểu vì sao chúng tôi đang vui mừng trước cái chết của trên 80 quân nhân". 

Ngay sau đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova "đáp trả" trên Facebook cá nhân của bà.

"Có phải ông ta nghĩ chúng tôi không hiểu lý do tại sao Kiev rất vui mừng trước cái chết của 80 quân nhân?!! Chúng tôi hoàn toàn hiểu rõ lý do và đã nói đến chúng từ lâu rồi: những người được ủng hộ bởi những kẻ cực đoan và dân tộc chủ nghĩa đã lên nắm quyền ở Ukraine”.

Khu vực miền Đông Ukraine đã chứng kiến các vụ đụng độ đẫm máu giữa các lực lượng ủng hộ Nga và quân đội Ukraine kể từ khi Kiev phát dộng các chiến dịch quân sự vào tháng 4/2014 nhằm đẩy lùi những người biểu tình kêu gọi quyền tự chủ lớn hơn tại khu vực này. 
Mỹ và các quốc gia đồng minh tại châu Âu cáo buộc Moscow "nhúng tay" vào cuộc xung đột tại đông Ukraine, tuy nhiên Moscow bác bỏ cáo buộc này. 

 

Hôm 25/12, máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga chở 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách rơi tại Biển Đen. Hầu hết các hành khách đều là thành viên của một đoàn văn công nổi tiếng của Nga mang tên Alexandrov. 

Sau sự cố nghiêm trọng này, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng, quốc gia này sẽ để tổ chức quốc tang vào ngày 26/12.

Hàng loạt các lãnh đạo quốc gia trên thế giới, trong đó có Tổng thống Đức Angela Merkel, Đại sứ Mỹ tại Nga John Tefft và Tổng thống Syria Bashar Assad, đã gửi lời chia buồn với Nga về vụ tai nạn máy bay Tu-154 gần bờ biển Sochi.

Ngày 26/12/2016, Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang cũng đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Nga Putin sau sự cố thương tâm này. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo