Quốc tế

Bộ Ngoại giao Nga: EU gia hạn trừng phạt là yếu hèn

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Liên minh châu Âu (EU) một lần nữa cho thấy sự yếu hèn của mình khi quyết định gia hạn trừng phạt Nga thêm 6 tháng.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga đưa ra hôm 16/12, Liên minh châu Âu (EU) một lần nữa cho thấy sự yếu hèn của mình khi quyết định gia hạn trừng phạt Nga trái với lợi ích của các quốc gia thành viên. 

"Liên minh châu Âu một lần nữa cho thấy sự yếu hèn và không có khả năng nhận ra sự thật rõ ràng rằng, việc liên hệ lệnh trừng với thực hiện thỏa thuận Minsk của Moscow là hoàn toàn vô lý", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, EU gia hạn trừng phạt Moscow là yếu hèn. (Ảnh TASS)

"Chính xác là Nga đang đóng một vai trò mang tính xây dựng trong các cuộc đàm phán Normandy. Không còn nghi ngờ gì nữa, các lệnh trừng phạt chống Nga đã trở thành mục tiêu đối với EU", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh. 

Cũng theo bộ này, phản ứng của EU đối với những thay đổi nhanh chóng hiện nay của tình hình quốc tế được là không nhất quán và đầy mâu thuẫn.

"Cách đây 1 vài ngày, cao ủy EU phụ trách vấn đề đối ngoại và an ninh Federica Mogherini đã nói về khả năng hợp tác với Nga trong một số vấn đề quốc tế mà quan điểm của Nga và Brussels có thể khác với cách tiếp cận của Mỹ. Tuy nhiên, hôm qua, sau cuộc họp của Ủy ban châu Âu, Chủ tịch EC Donald Tusk lại nói rằng, EU mong muốn những lời giải thích về chính sách trong chính quyền mới của Mỹ đối với Nga. Như vậy, chủ tịch EC thực sự thừa nhận sự phụ thuộc đầy đủ vào Mỹ về vấn đề này trái với lợi ích của các quốc gia thành viên vốn đã chịu ảnh hưởng đáng kể từ các lệnh trừng phạt Nga", Bộ Ngoại giao Nga khẳng định. 

Tại hội nghị thượng đỉnh hôm 15/12, các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí kéo dài các lệnh trừng phạt Nga cho đến 31/7/2017. Ủy ban Các đại diện thường trực EU sẽ đưa ra quyết định chính thức về việc gia hạn trừng phạt Nga trong trong những ngày tới. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo