Quốc tế

Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng lý do triển khai tên lửa S-300 ở Syria

(DNVN) - "Nga đã thông qua quyết định đặt các hệ thống tên lửa S-300 ở Syria sau khi xuất hiện thông tin Mỹ có ý định ném bom vào các sân bay Syria', Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova thông báo về điều này ngày 8/10.

"S-300 đã xuất hiện ở đó sau khi có tin lộ ra từ giới chuyên gia Mỹ (những người có lẽ có đầy đủ lý do) về việc họ có thể bắn phá bằng tên lửa hành trình vào các sân bay của Syria", — bà Zakharova cho biết trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình "Dozhd".

Theo bà, hệ thống S-300 đã được triển khai tại Syria, có tính đến thực tế là "không ai có thể biết được tên lửa sẽ bay đến đâu, và thậm chí đôi khi ngay cả những người Mỹ tự mình cũng không biết".

Hệ thống tên lửa S-300 của Nga.

Trước đó, ngày 4/10, Bộ Quốc phòng Nga thông  báo về việc vận chuyển S-300 đến Syria nhằm đảm bảo an toàn cho các căn cứ hải quân tại Tartus và nhóm tàu của lực lượng hải quân.

Ngay sau đó, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố sẽ thi hành biện pháp để đáp trả việc Nga bố trí các hệ thống S-300 ở Syria. Đại diện ngoại gia Mỹ tuyên bố các tên lửa sẽ bắn hạ bất kỳ mục tiêu lạ không nhận biết được.

Với những ai hy vọng rằng máy bay tàng hình có thể tránh được công năng của S-300, Tướng Konashenkov gọi đó là ảo tưởng của tay tài tử. Hầu hết các phương tiện truyền thông Mỹ giải thích lời nói của vị tướng Nga như là mối đe dọa cho máy bay Mỹ.

Thư ký báo chí của cơ quan quân sự Mỹ - ông Peter Cook nhận định rằng Washington sẽ tiếp tục hoạch định biện pháp để đảm bảo an toàn cho các phi công của mình. Theo lời ông này, phi công của Không lực Hoa Kỳ cần phải hành động sao cho an toàn hơn.

Đồng thời, phát ngôn viên Lầu Năm Góc nhắc rằng Washington và Matxcơva đang duy trì hiệu lực của Bản ghi nhớ về sự hiểu biết lẫn nhau. Theo lời ông Cook, mặc dù hiện hữu sự bất đồng giữa các quốc gia, văn kiện này vẫn đang phát huy hiệu quả.

 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo