Quốc tế

Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ có hành động thù địch tại Syria

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, việc Mỹ cung cấp vũ khí cho đồng minh tại Syria là một hành động thù địch, đe dọa đến các tài sản ngoại giao và quốc phòng Nga tại quốc gia Ả Rập này.

Hôm 27/12, Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng cho rằng, việc Mỹ cung cấp vũ khí cho đồng minh tại Syria là một hành động thù địch, theo đó đe dọa đến các tài sản ngoại giao và quốc phòng Nga tại quốc gia Ả Rập này. 

Theo Bộ Ngoại giao Nga, Mỹ có hành động thù địch tại Syria. 

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama đã dỡ bỏ những hạn chế chính thức được vạch ra trong Đạo luật Kiểm soát Xuất khẩu Vũ khí Mỹ vào ngày 08/12. Đạo luật này cấm cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ liên quan đến quốc phòng cho những quốc gia không hợp tác đầy đủ với Mỹ trong nỗ lực chống khủng bố.

"Quyết định này cũng đặt ra mối đe dọa trực tiếp với máy bay của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, nhân viên quốc phòng Nga và đại sứ quán của chúng tôi tại Syria - nơi nhiều lần bị nã đạn pháo. Do vậy, chúng tôi coi bước đi này mang tính thù địch", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh. 

Hôm 09/12, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, việc Tổng thống Mỹ Barack Obama quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận chuyển giao vũ khí cho lực lượng nổi dậy ở Syria sẽ gây ra hậu quả tồi tệ, đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với khu vực Trung Đông, cũng như các lực lượng của Nga tại Syria.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo