Quốc tế

Bộ Ngoại giao Nga sốc vì cựu nghị sĩ bị bắn chết ở Ukraine

Ở Matxcơva có cảm giác choáng sốc trước vụ sát hại cựu nghị sĩ Duma Quốc gia Denis Voronenkov, có cơ sở để dự đoán đó là hành động đặt hàng để giết người, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố ngày 23/3.

"Ở Matxcơva có cảm giác sốc do những thông tin nhận được về vụ giết hại cựu nghị sĩ Duma Quốc gia Denis Voronenkov một cách táo tợn vào ngày 23 tháng 3 ở trung tâm Kiev", bà Zakharova nói trong cuộc họp báo.

Sau tuyên bố của Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko về vụ giết cựu nghị sĩ Duma Quốc gia Denis Voronenkov tại Kiev, Matxcơva không có nghi ngờ rằng Kiev sẽ làm mọi thứ để không một ai và không bao giờ có thể phát hiện ra sự thật, bà Zakharova phát biểu.

Maria Zakharova.

"Vì đã được gọi là chế độ kẻ giết người, rõ ràng, cả lần này sẽ làm mọi thứ để không một ai, không bao giờ có thể phát hiện ra sự thật về vụ việc ngày hôm nay đã xảy ra ở Kiev. Sau những tuyên bố của Tổng thống Ukraine, chúng tôi không có nghi ngờ như vậy", bà Maria Zakharova  nói.

"Tại thời điểm này, các chứng cứ dữ liệu có được cho phép đoán định rằng đang nói đến một vụ giết người có chuẩn bị trước theo đơn đặt hàng, trong đó có tất cả các đặc điểm của hành động biểu thị ", bà Zakharova nói trong cuộc họp báo.

Cựu nghị sỹ Duma Quốc gia Nga, tức Hạ viện Nga, Denis Voronenkov, đã bị sát hại trong một cuộc đọ súng ở Kiev, thủ đô Ukraine hôm 23/3. Hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Andrey Krishchenko, cảnh sát trưởng thành phố Kiev cho biết,  ông Denis Voronenkov, cựu nghị sỹ Duma Quốc gia Nga, tức Hạ viện Nga, đã tử vong hôm 23/3 do bị bắn tại thủ đô Ukraine.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo