Quốc tế

Bộ Ngoại giao Nga tung bằng chứng Ukraine chuẩn bị chiến tranh

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga đã nêu bằng chứng cho thấy Ukraine đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mới.

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow coi việc Ukraine thông qua đạo luật về tái hòa nhập Donbass là bằng chứng chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mới. 

Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ, kể từ thời điểm Ukraine thông qua đạo luật sau lần đọc thứ nhất (ngày 6/10.2017), mặc dù đã trải qua một số điều chỉnh, nhưng vẫn giữ điểm chính yếu là xác nhận trên pháp lý việc Kiev sẽ giải quyết "vấn đề Donbass" bằng vũ lực.

Bộ Ngoại giao Nga tung bằng chứng Ukraine chuẩn bị chiến tranh

"Đặc biệt, việc công bố tổ chức lại cái gọi là hoạt động chống khủng bố bằng quân đội và chuyển giao quyền quản lý cho quân đội, sẽ lãnh đạo tất cả các lực lượng an ninh khác", thông báo của Bộ Ngoại giao Nga có đoạn viết. 

Cũng theo Bộ Ngoại giao Nga, để thực hiện mục đích này, với sự chấp thuận của Tổng thống Ukraine, Kiev sẽ thành lập một" Trụ sở hoạt động chung", có khả năng lập kế hoạch và điều động các lực lượng vũ trang chống lại dân thường trên cả nước, chứ không nhất thiết chỉ ở khu vực Đông Nam. Và không có một tuyên bố chính thức nào về việc thiết quân luật. 

Moscow cho rằng, trên thực tế, Tổng thống Petro Poroshenko nhận được quyền lực không hạn chế, gần như là độc tài, toàn quyền ngăn chặn những người bất đồng chính kiến ​​và bất mãn. Và "đây chính là việc chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mới, không thể gọi khác được".

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo