Quốc tế

Bộ Ngoại giao Triều Tiên gửi thông điệp cứng rắn cho Mỹ

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 7/12 tuyên bố rằng nước này không mong muốn chiến tranh xảy ra, nhưng cũng sẽ tuyệt đối không né tránh chuyện này.

Trong bài phỏng vấn với Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KNCA) hôm 7/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên phát biểu rằng nước này không mong muốn chiến tranh xảy ra, nhưng cũng sẽ tuyệt đối không né tránh chuyện này.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên gửi thông điệp cứng rắn cho Mỹ.

Người phát ngôn Triều Tiên đề cập tới việc không quân Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn nhất từ trước tới nay nhắm vào nước này. Thêm vào đó, nhiều quan chức cấp cao của Washington gần đây liên tục có những lời lẽ hiếu chiến, kích động chiến tranh, bất chấp tình hình căng thẳng ngày một dâng cao trên bán đảo Triều Tiên.

Đặc biệt, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên còn chỉ trích Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo có những phát ngôn "động chạm" tới nhà lãnh đạo Kim Jong-un, châm ngòi một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Trước đó, tại một sự kiện vào hôm 2/12, ông Mike Pompeo phát biểu rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang không hề hay biết rằng "chỗ đứng" của ông đang bị lung lay như thế nào.

Người phát ngôn Triều Tiên cũng uy hiếp sẽ sử dụng sức mạnh hạt nhân để khiến Washington phải gánh chịu hậu quả nếu còn tiếp tục đánh giá sai lầm về khả năng kiềm chế của Triều Tiên.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo